Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...
thứ năm, 14/11/2024
Sẽ ngừng giao dịch với tài khoản không xác thực sinh trắc học từ 2025
Kể từ đầu năm sau, các chủ tài khoản thanh toán và chủ thẻ ngân hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến, chuyển tiền hoặc rút tiền tại ATM nế ...
thứ năm, 14/11/2024
Bình Dương tổ chức diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số ...
thứ năm, 14/11/2024
Nhiều loài san hô đối mặt nguy cơ tuyệt chủng
Gần một nửa các loài san hô sống trong vùng nước ấm có nguy cơ tuyệt chủng. Cảnh báo từ Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế tại Hội nghị COP29 ở Bak ...
thứ năm, 14/11/2024
Thái Lan nghiên cứu thu phí tắc nghẽn giao thông tại Bangkok
Bộ Giao thông Thái Lan đang nghiên cứu chương trình thu phí tắc nghẽn giao thông để giải quyết vấn nạn này tại thủ đô Bangkok, qua đó góp phần cải thi ...
thứ năm, 14/11/2024
Học sinh Hàn Quốc được đánh giá xuất sắc về trình độ tin học
Nghiên cứu quốc tế về kỹ năng tin học và thông tin cho thấy học sinh Hàn Quốc đứng đầu trong số 32 quốc gia và vùng lãnh thổ
thứ năm, 14/11/2024