Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Trò chuyện cùng đại diện Việt Nam trước chung kết Mr World 2024
Tối nay, đêm chung kết cuộc thi Nam vương thế giới (Mr World 2024) sẽ chính thức diễn ra tại NovaWorld Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đại diện Việt Nam ...
thứ bảy, 23/11/2024
TP. HCM rộn ràng đón Giáng sinh sớm
Cứ dịp này hàng năm là các tuyến phố chính ở TP.HCM lại ngập tràn sắc màu. Năm nay, diện mạo lễ hội còn đến sớm hơn, khi đa số các địa điểm nổi tiếng ...
thứ bảy, 23/11/2024
Virus H5N1 có dấu hiệu thích nghi với người
Một ca nhiễm cúm gia cầm mới tại Canada đang khiến giới khoa học lo lắng khi virus cúm gia cầm H5N1 có dấu hiệu thích nghi với người. Bệnh nhân là một ...
thứ bảy, 23/11/2024
Nam Phi phân loại ngộ độc thực phẩm là “thảm họa quốc gia”
Chính phủ Nam Phi vừa tuyên bố tình trạng gia tăng số ca ngộ độc thực phẩm dẫn tới cấp cứu và tử vong trong thời gian gần đây là "thảm họa quốc gia".
thứ bảy, 23/11/2024
Tăng cường chăm sóc sức khỏe miễn phí cho cộng đồng
Đưa dịch vụ y tế, thăm khám, chăm sóc sức khỏe tới nhiều người dân hơn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân "sống khỏe mỗi n ...
thứ bảy, 23/11/2024
Tiếp nối tinh thần tiếng mõ Nam Lân, Nam Kỳ Khởi nghĩa
Ngày này 84 năm trước 23/11/1940, lá cờ đỏ sao vàng lần đầu tiên xuất hiện khi 18 tỉnh, thành Nam bộ nhất loạt nổi dậy giành chính quyền từ thực dân P ...
thứ bảy, 23/11/2024