Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ cơ sở
Sau hơn 2 tháng vận hành chính quyền 2 cấp, nhiều xã phường ở TP. Hồ Chí Minh vẫn thiếu công chức chuyên môn, khiến lãnh đạo UBND phải trực tiếp gánh ...
thứ sáu, 12/9/2025
Doanh nghiệp tận dụng cơ hội mới mở rộng hoạt động ngành nghề
Theo Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban số 4), "Bộ tứ trụ cột Nghị quyết" cùng những cải cách - chính sách lớn đang trở thành điểm tựa củn ...
thứ sáu, 12/9/2025
Học sinh mượn SGK, giảm gánh nặng chi phí học tập
"Cho học sinh mượn sách giáo khoa "- đó là cách làm được nhiều trường ở những vùng khó khăn của tỉnh Khánh Hòa áp dụng. Nhờ đó, các em có đủ sách-vở đ ...
thứ sáu, 12/9/2025
Dự báo thời tiết (12/9/2025)
thứ sáu, 12/9/2025
Bất động sản khởi sắc - cổ phiếu ngành bước vào thời kỳ tăng trưởng
Sau một giai đoạn dài trầm lắng, thị trường bất động sản đang dần khởi sắc với nhiều tín hiệu hồi phục rõ nét. Từ việc tháo gỡ vướng mắc pháp lý, mặt ...
thứ sáu, 12/9/2025
Thị trường trung thu đa dạng, tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng
Mặc dù 3 tuần nữa mới tới Tết Trung thu nhưng phố đèn Trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Lương Nhữ Học - TP. Hồ Chí Minh đủ màu sắc, đủ ch ...
thứ sáu, 12/9/2025