Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết Sáng (30/10/2025)
thứ năm, 30/10/2025
Đổi mới các hoạt động chăm lo cho người lao động
Chiều nay 30/10, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Nghị quyết Đạ ...
thứ năm, 30/10/2025
Giúp gia đình khó khăn có nhà cửa an toàn mùa mưa bão
Để an toàn trong mùa mưa bão, một trong những điều đầu tiên là phải có nhà ở kiên cố. Nhưng điều này là không dễ có được đối với những gia đình khó kh ...
thứ năm, 30/10/2025
Dự báo thời tiết (30/10/2025)
thứ năm, 30/10/2025
Cán bộ đất đai và môi trường cấp xã quá tải công việc
Sau gần bốn tháng triển khai mô hình chính quyền hai cấp, bộ máy hành chính cơ sở tuy tinh gọn hơn nhưng khối lượng công việc lại tăng rõ rệt. Ở nhiều ...
thứ năm, 30/10/2025
Đa dạng thị trường bánh trang trí dịp Halloween
Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Halloween. Có lẽ lúc này nhiều bạn nhỏ đã chuẩn bị sẵn sàng những bộ đồ hóa trang, còn người lớn thì lo xong phần kẹo và bán ...
thứ năm, 30/10/2025