Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Kỳ vọng 25 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Sáng nay, Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và ra mắt hệ thống công nghệ ...
thứ hai, 28/7/2025
Dự báo thời tiết (28/7/2025)
thứ hai, 28/7/2025
Gama - Dục Tốc Bất Bại: Đường đua Go-kart "căng đét"!
Không khí đường đua Go-kart tại Gama – Dục Tốc Bất Bại nóng hơn bao giờ hết. Các khách mời khiến khán giả đứng ngồi không yên: người thì bứt tốc không ...
thứ hai, 28/7/2025
Các chiêu trò lừa đảo thương mại
Không chỉ xuất hiện trong những video giả mạo người nổi tiếng, trí tuệ nhân tạo đang bị biến thành "trợ thủ đắc lực" cho các chiêu trò lừa đảo thương ...
thứ hai, 28/7/2025
Kỳ vọng 25 năm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
Cách đây 25 năm về trước là ngày đầu tiên hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ phiên giao dịch đầu tiên với 2 doanh nghiệp niêm yết, đến ...
thứ hai, 28/7/2025
25 Năm thị trường chứng khoán Việt Nam: Từ khởi đầu đến vươn tầm
Ngày 28/7/2000, thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức vận hành phiên giao dịch đầu tiên, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế đất nước. Đây là ...
thứ hai, 28/7/2025