Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (17/04/2025)
thứ năm, 17/4/2025
Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu hàng ngàn người trẻ xuất huyết não, nhồi máu não
Những thống kê gần đây cho thấy nguy cơ gia tăng người trẻ đột quỵ do xuất huyết não. Chỉ tính riêng trong năm 2024, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi cứu hơn ...
thứ năm, 17/4/2025
Nhiều thực phẩm chức năng có mặt trong danh sách thuốc giả
Nhiều người có thói quen tìm đến thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe. Nhưng quý vị hãy đặc biệt lưu ý chỉ mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đư ...
thứ năm, 17/4/2025
Người đàn ông 38 tuổi đột quỵ hiến toàn bộ tạng cứu người
Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. Hồ Chí Minh) vừa thực hiện thành công lấy và ghép tạng từ người cho chết não chỉ mới 38 tuổi. Người bệnh qua đời sau một c ...
thứ năm, 17/4/2025
Tìm thấy bằng chứng sự sống ngoài hệ mặt trời
Trong một khám phá mang tính bước ngoặt, các nhà khoa học sử dụng Kính viễn vọng Không gian James Webb đã thu được những dấu hiệu mạnh nhất từ trước đ ...
thứ năm, 17/4/2025
Tự hào “Đường cờ Tổ quốc”
Cả nước hướng về thành phố mang tên Bác với tất cả tình yêu, niềm tự hào và sợi dây gắn kết mạnh mẽ với lịch sử. Hình ảnh biểu tượng đậm nét nhất cho ...
thứ năm, 17/4/2025