Nới lỏng chính sách visa – Đòn bẩy thúc đẩy khách quốc tế đến Khánh Hòa

VTV9.vtv.vn - Đóng góp vào kết quả ấn tượng của du lịch Khánh Hòa 9 tháng qua bên cạnh sự nỗ lực của ngành du lịch địa phương, còn có thể kể đến chính sách nới lỏng visa. Đây được xem là một yếu tố quan trọng mang tính đòn bẩy, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng.
Với chính sách visa mới, Việt Nam đã áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ tại 13 sân bay, 13 cửa khẩu đường biển và 16 cửa khẩu đường bộ; thời gian tạm trú được nâng từ 30 ngày lên 90 ngày và thị thực có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đây cũng là lý do khiến gia đình bà An Jin Yeong - lựa chọn Nha Trang - Khánh Hoà cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của gia đình mình.
Bà An Jin Yeong - Du khách Hàn Quốc: “Xin visa đi du lịch các nước Châu Âu gặp rất nhiều khó khăn, ngược lại Việt Nam thì lại khá dễ dàng. Vì vậy, gia đình tôi chọn Nha Trang Việt Nam để đi du lịch”.
Việc nới lỏng chính sách visa giúp tăng thêm thời gian lưu trú của khách quốc tế. Điều này cũng đồng nghĩa, mức chi tiêu của du khách cũng tăng hơn. Tính chung 9 tháng năm nay, doanh thu du lịch toàn tỉnh Khánh Hòa ước đạt hơn 44.130 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm. Nha Trang - Khánh Hoà cũng trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về doanh thu du lịch.

Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà: “Lượng khách du lịch đến với chúng ta tăng lên và chất lượng khách cũng tăng lên thì đòi hỏi chất lượng phục vụ phải tăng lên. Đây cũng là một thách thức đối với ngành du lịch của chúng ta. Do vậy, người làm du lịch phải năng động, thường xuyên thay đổi, làm mới các sản phẩm của mình để phục vụ tốt đối tượng khách này”.
Bên cạnh những lợi thế về chính sách visa, du lịch Nha Trang - Khánh Hoà cũng chú trọng nâng cao chất lượng điểm đến, dịch vụ, hạ tầng, xây dựng những sản phẩm du lịch dài ngày trải nghiệm kết hợp với nghỉ dưỡng; du lịch gắn với hoạt động nghiên cứu; du lịch khám phá tìm hiểu văn hoá… Ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hoà cũng tăng cường triển khai các phương án kích cầu, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch ở một số thị trường quốc tế tiềm năng.
Cùng chuyên mục
Xây dựng chợ Bến Thành thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước
Phải thu hút mạnh mẽ nguồn lực bên ngoài tạo đột phá, mục tiêu là xây dựng phường Bến Thành - thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước: Đây là ch ...
chủ nhật, 24/8/2025
Hạ tầng metro: Cơ hội vàng đưa nông sản chinh phục thị trường
Cùng với chiến lược phát triển trung tâm, Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km, gồm 14 ga. Sau hơn 7 tháng, tuyến đã phục vụ hơn 10 triệu l ...
chủ nhật, 24/8/2025
Lâm Đồng sẵn sàng di dời tránh nguy cơ sạt lở đồi núi
Tại tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn nhiều ngày qua cũng đã làm gia tăng nguy cơ sạt lở tại nhiều khu vực đồi núi. Ngay tại xã Đạ Huoai 3, một quả đồi cao hơn 1 ...
chủ nhật, 24/8/2025
Bất cập trạm thu phí không hoạt động trên Quốc lộ 51
Trên tuyến Quốc lộ 51 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có những trạm thu phí BOT đã dừng hoạt động từ lâu nhưng vẫn để nguyên giữa đường. Sự xuốn ...
chủ nhật, 24/8/2025
Thiệt hại kép do sạt lở
Sạt lở bờ sông không phải là câu chuyện mới ở Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng điều đáng lo ngại, nhiều dự án bờ kè và đường giao thông ngay trong lúc t ...
chủ nhật, 24/8/2025
TP. Hồ Chí Minh: Bình ổn giá cả hàng hóa đầu năm học mới
Học sinh TP. Hồ Chí Minh đã quay trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới. Đây cũng là thời điểm phụ huynh gấp rút chuẩn bị đồ dùng học tập cho ...
chủ nhật, 24/8/2025