Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Alo V9 (14/10/2024): Khu tái định cư sau 15 năm chỉ vài hộ đến ở
Theo phản ánh của một số người dân ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đến đường dây nóng Alo V9: Gần 15 năm qua, khu tái định cư Xóm Quán ...
thứ năm, 14/11/2024
Alo V9 (13/11/2024): Đường xong nhưng điện chưa xong
Đường dây nóng Alo V9 vừa nhận được phản ánh của người dân ở các quận Bình Tân, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh về việc thi công đường giao thông kéo dài ảnh ...
thứ tư, 13/11/2024
Alo V9 (12/11/2024): Dân khổ vì ô nhiễm khói từ nhà máy sản xuất
Đường dây nóng alo V9 vừa tiếp nhận phản ánh của 1 khán giả tại đường Nguyễn Đình Kiên, khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh có ...
thứ ba, 12/11/2024
Đường dây nóng VTV9 (11/11/2024)
Hơn 100 dự án gặp khó vì dự án không được triển khai - Nước rỉ từ bãi rác Rù Rì tỉnh Nha Trang gây ô nhiễm - Khu tái định cư Vedan tỉnh Đồng Nai ...
thứ ba, 12/11/2024
Alo V9 (11/11/2024): Ban hành giá cát, cơ sở để chống đầu cơ nguồn vật liệu xây dựng
Đường dây nóng Alo V9 vừa nhận được kiến nghị từ người dân tỉnh Lâm Đồng phản ánh về việc giá cát xây dựng tại đây đang cao gấp đôi so với các tỉnh th ...
thứ hai, 11/11/2024
Alo V9 (11/10/2024): Đường trải đá dăm gây mất an toàn cho người tham gia giao thông
Qua đường dây nóng 0389.247.247, Alo V9 nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp tại đoạn đường Huỳnh Tấn Phát - Lưu Trọng Lư, Quận 7, ...
chủ nhật, 10/11/2024