Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Alo V9 (21/8/2025): Chính quyền phản hồi về phản ánh người dân bị mất nước sinh hoạt
Từ phản ánh của người dân gửi đến đường dây nóng Alo V9 và phóng sự ghi nhận nhiều bức xúc của người dân sinh sống tại tổ 3, khu phố Hương Phước, p ...
thứ năm, 21/8/2025
Đường dây nóng Alo V9 (18/8/2025): TP. Hồ Chí Minh mở rộng mô hình tiếp nhận hồ sơ "phi địa giới"
Sau khi hợp nhất với tỉnh BR-VT và Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh triển khai hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp, đồng thời ưu tiên chú trọng nguồn nhân l ...
thứ năm, 21/8/2025
Alo V9 (20/8/2025): Buôn bán lấn chiếm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Đường dây nóng Alo V9 tiếp nhận phản ánh của khán giả ở phường Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập buôn bán, gây mấ ...
thứ tư, 20/8/2025
Alo V9 (18/8/2025): Xây dựng bờ kè chắn sóng bảo vệ khu dân cư
Đầu năm nay, Đường dây nóng Alo V9 đã từng phản ánh bất an của người dân cồn Nhất Trí, phường Bắc Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà mỗi khi biển động, sóng lớ ...
thứ hai, 18/8/2025
Alo V9 (17/8/2025): Người dân kiến nghị khôi phục tuyến buýt 150
Suốt 15 năm qua, tuyến xe buýt 150 kết nối Chợ Lớn với ngã ba Tân Vạn, ngã tư Vũng Tàu, đi qua nhiều bệnh viện, trường đại học lớn, đáp ứng nhu cầu đi ...
chủ nhật, 17/8/2025
Alo V9 (15/8/2025): Người dân kiến nghị khôi phục tuyến buýt 150 qua khu vực Đồng Nai
Từ đầu tháng 8, tuyến xe buýt số 150 chính thức rút ngắn lộ trình, không còn phục vụ khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai.
thứ sáu, 15/8/2025