Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Alo V9 (18/04/2025): Chậm chi trả trợ cấp, phụ cấp cho người có công
Đường dây nóng ALO V9 nhận được phản ánh của nhiều cựu chiến binh sống tại địa bàn quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, về việc đến nay vẫn chưa nhận được ti ...
thứ sáu, 18/4/2025
Alo V9 (17/04/2025): Nông dân bí đường ra đồng vì cao tốc
Phản ánh đến số điện thoại của Đường dây nóng Alo V9 là 0389 247 247, nhiều hộ dân ở xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án cao ...
thứ năm, 17/4/2025
Alo V9 (16/04/2025): Nỗi bất an khi sống cạnh trạm trung chuyển rác
Người dân sinh sống gần Trạm trung chuyển rác Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh phản ánh lên đường dây nóng Alo V9: Tại khu vực này ...
thứ tư, 16/4/2025
Alo V9 (15/04/2025): Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường ở quận Gò Vấp
Đường dây nóng ALO V9, thời gian qua liên tục nhận được nhiều phản ánh của khán giả về nhiều vấn đề dân sinh khác nhau. Trong đó có tình trạng lấn chi ...
thứ ba, 15/4/2025
Alo V9 (14/04/2025): Bãi rác lộ thiên gây ô nhiễm
Liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài tại bãi rác Hòn Ngang, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa mà Alo V9 đã từng phản ánh, t ...
thứ hai, 14/4/2025
Alo V9 (13/04/2025): Người dân bức xúc khi có biển cấm nhưng xe vẫn chiếm đường
Đường dây nóng ALO V9 vừa nhận phản ánh về vấn đề an toàn giao thông tại đường Đặng Văn Sâm, P.2, Q.Tân Bình (TP. HCM), - nơi mà dù có biển cấm đậu xe ...
chủ nhật, 13/4/2025