Sử dụng Facebook: Đừng biến mình trở thành nô lệ của mạng xã hội

 

VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Nếu thường xuyên lên Facebook, bạn rất có thể gặp phải tình trạng lừa đảo, đọc phải tin giả, những phát ngôn thù hằn, hay Facebook sẽ chiếm lấy thời gian của chúng ta.

Được thành lập vào năm 2004, sứ mệnh của Facebook là mang đến cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Sau nhiều năm phát triển, hiện Facebook đã trở thành mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Tuy nhiên, công ty này không tránh khỏi bê bối. Năm 2018 và 2019 có thể được coi là cơn ác mộng của Facebook khi nền tảng mạng xã hội này dính hàng loạt bê bối chấn động.

Facebook đã đánh mất khá nhiều niềm tin của người dùng khi để lộ thông tin của hàng chục triệu tài khoản và lộ rõ lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, bất chấp bê bối, số lượng người dùng Facebook vẫn tiếp tục tăng.

Tính đến cuối tháng 3/2019, thế giới có hơn 2,38 tỷ người dùng đăng nhập vào Facebook ít nhất 1 lần/tháng, tăng 8% so với năm 2018. Trong đó, có đến 1,56 tỷ người dùng đăng nhập Facebook hàng ngày. Số lượng người dùng đặc biệt tăng mạnh ở các nước như: Ấn Độ, Indonesia và Philippines, nhưng không thay đổi ở Mỹ và Canada. Số người dùng Facebook trên thế giới gần xấp xỉ với số người sở hữu điện thoại thông minh. Ở Việt Nam, Facebook hiện cũng được sử dụng rất rộng rãi. Đối tượng sử dụng Facebook rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên cho đến người đi làm hay người về hưu.

Mọi người sử dụng Facebook là vì muốn kết nối với nhau, đúng như sứ mệnh mà Mark Zuckerberg đã đặt ra cho Facebook - kết nối cộng đồng, đưa thế giới xích lại gần nhau. Tuy nhiên, trên thực tế chuyện gì cũng có hai mặt tốt xấu, Facebook cũng vậy.

Không ít người cho biết là họ không tiếc thời gian ăn ngủ để lướt Facebook. Với họ, đăng ảnh, đếm "like" là niềm vui mỗi ngày. Vậy thời gian dành cho Facebook thế nào là đủ, đến mức nào là quá nhiều và tới đâu là lãng phí? Để trả lời, Facebook đã bổ sung tính năng mới cho phép kiểm tra thời gian dùng Facebook mỗi ngày trên điện thoại thông minh, qua đó giúp chúng ta không trở thành nô lệ của mạng xã hội này.


Facebook vẫn là kênh tiếp thị, quảng cáo được sử dụng phổ biến Facebook vẫn là kênh tiếp thị, quảng cáo được sử dụng phổ biến

VTV.vn - Năm 2018, trung bình mỗi cửa hàng chi hơn 10 triệu đồng/tháng để tiếp thị, quảng cáo, tăng hơn 1 triệu đồng/tháng so với năm 2017, trong đó, Facebook vẫn được chuộng nhất.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Khám phá“ Vương quốc hang động”

VTV.vn - Những hệ thống hang động trong vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trở thành điểm đến hấp dẫn với những người thích thám hiểm.

 

Quán cơm khác biệt

VTV.vn - Trong cuộc sống, đôi khi cùng là hành động thiện nguyện, nhưng sự khác biệt trong cách làm lại góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn.