Temu, Taobao đổ bộ thị trường Việt Nam

 

VTV9.vtv.vn - Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự bành trướng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, khi mới đây Temu, Taobao và 1688 xuất hiện trên thị trường. Điều này đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.

Nếu không có biện pháp thích ứng kịp thời, các doanh nghiệp Việt có nguy cơ bị đào thải khỏi cuộc chơi.
Trước khi Temu, Taobao và 1688 gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, Lazada, TikTok.

Cuộc cạnh tranh giá khốc liệt kéo dài suốt 5 năm qua giữa các nền tảng thương mại điện tử đã đẩy các doanh nghiệp nội địa vào tình thế khó khăn.

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 

Xác ướp Ai Cập cổ đại có mùi gì?

Lần đầu tiên, các nhà khoa học quyết định "ngửi" lịch sử - và phát hiện xác ướp Ai Cập cổ đại "không có mùi khó chịu", mà phảng phất hương thơm, hé lộ ...

 
 

3 người thiệt mạng do sét đánh

Chỉ trong 2 ngày qua, sét đánh đã cướp đi sinh mạng của 3 người tại Thanh Hóa và Hà Tĩnh. Trong đó, 2 người ở Hà Tĩnh bị sét đánh khi đang thu hoạch l ...