Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Khơi thông vốn tư nhân cho đầu tư hạ tầng
Mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị quyết để tháo gỡ vướng mắc cho hai dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) bị vướng mắc pháp lý nhi ...
thứ tư, 10/9/2025
Khánh Hòa tăng đột biến số ca mắc sốt rét
Số ca mắc sốt rét đã tăng đột biến kể từ tháng 6 đến nay ở miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa - nơi mà từ nhiều năm qua luôn là điểm nóng sốt rét của ...
thứ tư, 10/9/2025
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để tăng giải ngân đầu tư công
Tính đến hết ngày 29/8, TP. Hồ Chí Minh đã giải ngân hơn 51.500 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 43,3% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tuy nhiên, con số hơn ...
thứ tư, 10/9/2025
Dự báo thời tiết (10/9/2025)
thứ tư, 10/9/2025
Đưa gần 900 cán bộ của sở xây dựng về hỗ trợ địa phương
Sẽ có khoảng 900 cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh được đưa về các địa phương: Đây là thông tin được Sở Nội vụ Thành phố cho biết trong cuộc họ ...
thứ tư, 10/9/2025
Xử lý xây dựng trái phép - Tăng vai trò chính quyền cơ sở
Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, diện tích các xã, phường đã rộng gấp nhiều lần so với trước. Đây là thách thức không hề nhỏ trong công tác quản lý, ...
thứ tư, 10/9/2025