Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Nhật Bản: Diễn tập bắn đạn thật trên nền Núi Phú Sĩ
Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên dưới chân núi Phú Sĩ với quy mô lớn, kịch bản phức tạp và chi ph ...
thứ hai, 9/6/2025
Điểm chuẩn lớp 10 TP. Hồ Chí Minh có thể giảm
Hơn 76.000 thí sinh tại TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành kỳ thi lớp 10 công lập. Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh dự kiến công bố điểm thi và điểm ...
thứ hai, 9/6/2025
Ôtô tông văng xe máy tại ngã ba
Một vụ va chạm giao thông, vừa qua, trên QL63, đoạn nhập với đường Xẻo Rô, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, xe ôtô khi đi tới ngã ba đã xảy ra va chạm ...
thứ hai, 9/6/2025
Thời sự: Phương Nam hôm nay (9/6/2025)
Chặn xe, đập phá ô tô trên đường ở TP. Hồ Chí Minh - Phú Yên: Phát hiện vụ bơm tạp chất và tôm hùm - Mỹ: Máy bay chở 20 người rơi ở bang Tennessee.
thứ hai, 9/6/2025
Chặn xe, đập phá ô tô trên đường ở TP. Hồ Chí Minh
Tối qua 8/6, sau mâu thuẫn khi lưu thông trên tuyến đường Lê Hồng Phong, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, một người đàn ông đã chặn 1 ôtô 4 chỗ để đ ...
thứ hai, 9/6/2025
Canh tác thông minh - Số 23/2025: Tỉa trái non sầu riêng đúng cách và hiệu quả
Đối với sầu riêng, tỉa trái là công đoạn cần thiết giúp đảm bảo sức khỏe cây và chất lượng trái về sau. Làm thế nào để biết việc tỉa trái sầu riêng hợ ...
thứ hai, 9/6/2025