Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Gia tăng người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Lâm Đồng
Số ca nghi ngộ độc thực phẩm liên quan đến bánh mì bán tại phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục gia tăng. Đến thời điểm này, ngành y tế địa phươn ...
thứ tư, 17/12/2025
Vẫn còn nuôi, nhốt động vật hoang dã không rõ nguồn gốc
Mặc dù đã có nhiều quy định pháp luật rõ ràng, cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, xử lý, nhưng tại nhiều nơi, vẫn còn tình trạng người dân n ...
thứ tư, 17/12/2025
Dự báo thời tiết (17/12/2025)
thứ tư, 17/12/2025
TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Ngày 19/12 tới, cùng với cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt triển khai 10 dự án hạ tầng trọng điểm, trong đó có 6 dự án đầu tư công với tổng vốn hơ ...
thứ ba, 16/12/2025
Kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thông xe đèo Khánh Lê
Hôm nay, lực lượng chức năng hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tiến hành kiểm tra, đánh giá tổng thể hiện trạng tuyến đường đèo Khánh Lê trước khi xem xé ...
thứ ba, 16/12/2025
Nuôi, nhốt động vật hoang dã quý hiếm coi chừng phạm luật
Mới đây, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, phát hiện một công ty ...
thứ ba, 16/12/2025