TP Hồ Chí Minh: Kích cầu tiêu dùng tạo đà tăng trưởng

VTV9.vtv.vn - Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp bán hàng khuyến mãi để dịch vụ - tiêu dùng có thể bức tốc, đưa GRDP tăng 10% trong năm nay. Cụ thể là đẩy mạnh phân cấp, phân quyền quản lý khuyến mãi về các quận, huyện. Điều này được các doanh nghiệp đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ, kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho thị trường bán lẻ.
Doanh nghiệp sản xuất này nhận định nhu cầu người tiêu dùng nay đã tiết kiệm và ưu tiên lựa chọn sản phẩm khuyến mãi. Chính vì thế, năm nay doanh nghiệp dự định tăng gấp đôi các chương trình ưu đãi, trong đó ưu tiên tổ chức mini game, rút thăm trúng thưởng.… Và giờ đây khi được đăng ký chương trình khuyến mãi tại quận, huyện giúp doanh nghiệp được phê duyệt nhanh hơn.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C - GC Food: “Đây là việc tốt cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ mạnh dạn hơn trong việc tung ra các chương trình khuyến mãi, tạo trò chơi minigame, nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm…”
Các nhà bán lẻ cũng rất đồng tình hoạt động kích cầu của Sở Công Thương Thành phố. Theo đó, một số kênh phân phối ngay sau tết đã triển khai hàng loạt chương trình giảm giá theo giờ, tặng quà hấp dẫn nhất là tập trung nhóm hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm hàng ngày. Chính nhờ vậy mà sức mua đã tăng gấp 2 lần so với các thời điểm bình thường.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Tổ chức các tuần hàng được dài hơi hơn, nhà nước nên cải thiện hạ tầng giao thông logistics để chi phí hàng hóa rẻ hơn, chúng tôi cải tiến trải nghiệm mua sắm cho khách hàng”.
Bà Lê Thị Minh Tâm, Giám đốc Trung tâm siêu thị MM Mega Market An Phú, TP. Hồ Chí Minh: "Đẩy mạnh chương trình như bình ổn thị trường, tích xanh trách nhiệm, bán hàng lưu động. Chúng tôi dành khu vực riêng cho sản phẩm OCOP."
Năm 2024 ngành dịch vụ chiếm 65,5% cơ cấu GRDP, để đạt mục tiêu năm 2025 GRDP tăng 10% theo Sở Công Thương dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13%.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chương trình bán hàng lưu động, bình ổn thị trường đi liền với khuyến mại tập trung để phục vụ cho bà con có thu nhập thấp với những chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc các hoạt động hội chợ tổ chức thông qua các hoạt động được phê duyệt.”
Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và thương hiệu nông sản, giúp người dân ưu tiên lựa chọn hàng hóa nội địa, từ đó kích thích chi tiêu tiêu dùng.
Cùng chuyên mục
Thả con giống – tái tạo môi trường biển Nha Trang
Sáng nay, tại khu vực vùng lõi vịnh Nha Trang, hơn nửa triệu con giống thủy sản, trong đó có 22.000 con giống quý hiếm, có giá trị sinh học cao đã đượ ...
chủ nhật, 8/6/2025
Nhiều người tử vong vì nắng nóng khi hành hương Hajj
Tại Ả rập Xê út, nhiệt độ đang lên tới 47 độ C. Nhiệt độ khắc nghiệt cũng là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng trong mùa hành hương Hajj năm na ...
chủ nhật, 8/6/2025
Sét đánh 17 người thiệt mạng trong 2 tháng
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm mưa giông - giai đoạn tiềm ẩn nhiều hiểm họa về thiên tai, trong đó sét là mối đe dọa thường trực. Mùa cao điểm gi ...
chủ nhật, 8/6/2025
Cháy lớn tại nhà hàng hải sản ở Bình Dương, gần 100 thực khách hoảng loạn tháo chạy
Tối ngày 7/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà hàng hải sản Biển Xanh trên đường số 19, phường Dĩ An, gần khu công nghiệp Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh B ...
chủ nhật, 8/6/2025
Nhóm thanh niên hỗn chiến ở cây xăng Bình Dương
Mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên tại một cây xăng trên đường Độc Lập, phường Dĩ An, TP Dĩ An. Vụ việc xảy r ...
chủ nhật, 8/6/2025
Truy tìm người đàn ông thoát y đuổi theo cô gái trong đêm
Vào tối ngày 5/6/2025, tại ngõ 515 đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội, một người đàn ông mặc áo phông trắng, quần đùi xanh đ ...
chủ nhật, 8/6/2025