Alo Doctor (25/10/2024)

 
Alo Doctor (25/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Gia tăng trẻ em viêm màng não do virus - Mổ đẻ ca sinh con nặng 5,9kg - Phấn đấu sau 2025, mỗi người dân có một Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID.

Gia tăng trẻ em viêm màng não do virus

Thời điểm giao mùa như hiện tại là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút, vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho trẻ em. Trong đó có viêm màng não do virus. Bệnh đang có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Hơn 1 tháng qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận hơn 200 trường hợp. Trong đó, hơn 1 nửa là viêm màng não do Entero-virus (gọi tắt là EV). Đây là họ virus gồm nhiều loại khác nhau, chủ yếu lây qua đường tiêu hóa. Ngoài gây viêm màng não, EV còn gây bệnh tay - chân - miệng. Hiện viêm màng não do EV chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng chưa có vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, khi trẻ bị nôn, đau đầu, không đáp ứng thuốc hạ sốt, cần đưa trẻ đi khám ngay.

Mổ đẻ ca sinh con nặng 5,9kg

2510-alo doctor-3.jpg
Một trẻ sơ sinh nặng xấp xỉ 6kg mới chào đời bằng phương pháp sinh mổ

Một trẻ sơ sinh nặng xấp xỉ 6kg mới chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Quân y 354, Hà Nội.

Hiện bé gái đang được theo dõi sát sao, đề phòng trường hợp hạ đường huyết sau sinh. Trường hợp này đặc biệt còn vì sản phụ may mắn thoát các biến chứng nguy hiểm, nhất là nứt sẹo vết mổ đẻ. Đây là lần thứ 3 sinh nở nhưng trong quá trình mang thai, người mẹ không xét nghiệm sàng lọc trước sinh, lại có vết mổ đẻ cũ. Khi vào viện mổ sinh, thai đã hơn 39 tuần và có cân nặng quá lớn.

Phấn đấu sau 2025, mỗi người dân có một Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc.

Theo đó, mục tiêu đặt ra tới năm 2025 sẽ có 100% cơ sở y tế (bao gồm cả công lập và tư nhân) và có 40 triệu lượt người dân sử dụng Sổ sức khỏe điện tử. Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam, kể cả những người chưa có thẻ BHYT đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID. Hiện nay, kết quả triển khai Sổ sức khỏe điện tử đã tạo lập được 32,1 triệu Sổ sức khỏe cho người dân, trong đó 14,6 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử qua VNeID.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (26/10/2024)

4 sân bay dừng hoạt động để tránh bão Trà Mi - Nhiều tiểu thương cũng chuyển hướng bán hàng TQ - Phó thủ tướng: 'Sẽ yêu cầu Temu kê khai nộp thu ...

 
 

Alo Doctor (26/10/2024)

Vẫn còn nhiều trẻ mắc sởi tại TP. Hồ Chí Minh - Đồng Tháp: Số ca người lớn mắc sởi tăng - Gắp dị vật trong vùng kín bé 5 tuổi

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (26/10/2024)

Xét xử vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng - Lâm Đồng: Mật phục bắt giữ nhóm cắt trộm sầu riêng - Liên tiếp phát hiện tê tê đi lạc.

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (25/10/2024)

Bão số 6 có thể giật cấp 15 trên Biển Đông - Temu hỏa tốc xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam - Quận 1: Thêm 41 tuyến đường sẽ thu phí sử dụng v ...