Alo V9 (15/10/2024): Phản ánh về tình trạng đường ngập nặng sau mưa.

 

VTV9.vtv.vn - Nhiều khán giả tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương gửi phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9 về tình trạng đường ngập nặng sau mưa. Điều đáng nói là dù lượng mưa nhiều hay ít thì đường Thuận Giao 7 vẫn ngập nặng kéo dài trong nhiều ngày liền.

Tình trạng ngập này đã kéo dài suốt 4 năm qua và người dân rất mong sớm được khắc phục xử lý. Phóng viên chúng tôi đã đến ghi nhận thực tế sau phản ánh của người dân. 

Chỉ một trận mưa tối hôm trước, dù đã đến trưa hôm sau, đường Thuận Giao 7, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn ngập lênh láng. Có nhà, nước tràn cả vào sân, mang theo nhiều rác thải và bùn cát. Vất vả lắm chị Lê Thị Lương mới tát hết nước ngập ở sân để tránh nước tràn vào nhà.

aloV9-1510 4.jpg
Nước tràn cả vào sân nhà

Sự chịu đựng của 50 hộ dân trên đường Thuận Giao 7 đã kéo dài 4 năm nay. Ban đầu chỉ là ngập vài tiếng. Dần dà kéo dài nửa ngày, rồi đến cả ngày và giờ là vài ngày. Khi nhà ngày càng xây dựng nhiều ở khu vực xung quanh, cộng thêm việc con đường Thuận Giao 8 kế bên cao hơn, nên mỗi khi mưa lớn, lượng nước đổ về càng khiến cho con đường này ngập nặng và ngập kéo dài hơn.

aloV9-1510-Lê Thị lương.jpg
Chị Lê Thị Lương - Người dân thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

Chị Lê Thị Lương, người dân thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương: “Xóm em chịu đựng mùi hôi thối từ đường dốc ở bên trong chảy xuống, phân gà phân vịt mọi người nhà nuôi mọi người nhà nuôi xong nó chảy xuống đây nó hôi thối lắm bốc lên là không thể nào chịu nổi luôn.”

Anh Đinh Văn Phố, người dân thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương: “Xe ví dụ xe máy là để bên ngoài, còn xe ô tô là không thể vào đây được cho nên bà con không biết làm sao được. Thực sự ra bảo muốn chuyển đi chỗ khác đất bán cho người sau đến ở cũng bị như vậy.”

Trước đó, người dân đã tự giải quyết bằng cách lắp máy bơm để tiêu thoát nước. Nhưng sau một thời gian sử dụng, rác bịt kín đã làm máy bơm bị hư. Chi phí sửa máy bơm cao nên giải pháp máy bơm đã không còn hiệu quả. Người dân chỉ mong muốn, phường sớm có giải pháp khắc phục để họ không còn chịu đựng cảnh 6 tháng mưa là 6 tháng ngập.
 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...