Alo V9 (chương trình ngày 26/9/2024): Tình trạng tập kết rác tự phát

 
Alo V9 (chương trình ngày 26/9/2024):  Tình trạng tập kết rác tự phát

VTV9.vtv.vn - Trong tuần qua, đường dây nóng Alo V9 đã nhận được phản ánh từ người dân tại TP. Hồ Chí Minh về tình trạng tập kết rác tự phát tại đầu đường M1 thuộc Khu công nghiệp Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Theo người dân đi lại qua tuyến đường này, bãi rác kéo dài hàng chục mét trên một đoạn vỉa hè tràn ra lòng đường với đủ loại rác thải sinh hoạt.

Tuyến đường này có ít hộ dân sinh sống, nhưng lượng rác tập kết về đây cứ tăng lên mỗi ngày. Trong khi đó, tuyến đường có rất đông người và phương tiện ra vào khu công nghiệp. Bãi rác hình thành và tồn tại lâu ngày đã gây bức bối cho những ai cần di chuyển qua khu vực này.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, phóng viên của chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận ý kiến của người dân và chính quyền địa phương về cách xử lý vấn đề này.
 

Tại đây, người dân bày tỏ sự bức xúc, cho rằng mặc dù chính quyền đã tổ chức thu gom, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng rác thải lại tái diễn, cho thấy biện pháp xử lý chưa đủ hiệu quả. 

Phải di chuyển qua khu vực đầu đường M1, đoạn giao cắt với đường CN1, khu công nghiệp Tân Bình là nổi ám ảnh với người đi đường. Một bãi rác lớn án ngữ tại đây. Theo người dân, bãi rác hình thành tự phát từ nhiều tháng nay. Nguồn rác tập kết ở đây là từ các xe bán hàng rong và người dân vãng lai đem rác đến bỏ.

Bãi rác nằm tại khu vực giáp ranh giữa phường Tây Thạnh, quận Tân Phú và phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Theo chính quyền địa phương, các đối tượng tập kết rác lén lút vào ban đêm gây khó khăn cho lực lượng chức năng phát hiện và xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên, tình trạng tập kết rác tự phát xảy ra quanh khu vực khu công nghiệp Tân Bình. Hơn 3 tháng trước, chính quyền địa phương đã phải ra quân thu gom khoảng 10 tấn rác tại một bãi rác tự phát gần đường M1.

Ông Lê Phúc Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh:
Chúng tôi đang phối hợp với ban quản lý khu công nghiệp Tân Bình và phường giáp ranh Bình Hưng Hòa để thu gom. Lâu dài sẽ tuyên truyền vận động người dân không xả rác nơi công cộng. Chúng tôi cũng chỉ đạo công an phường tuần tra để phát hiện xử lý kịp thời trường hợp xả rác không đúng quy định.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp cứng rắn để xử lý nghiêm những đối tượng vô ý thức xả rác bừa bãi. Nguồn rác không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà rất dễ trở thành nguồn lây bệnh cho công cộng.

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...