Alo V9 (chương trình ngày 27/9/2024):

 

VTV9.vtv.vn - Đường dây nóng Alo V9 gần đây nhận được nhiều cuộc gọi của người dân phản ánh về tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm tại nút giao Nguyễn Thái Sơn quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, nhiều người dân thường xuyên di chuyển quanh khu vực nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) phản ánh: tại vòng xoay này, lượng phương tiện tăng cao vào giờ cao điểm, nhưng thiếu lực lượng chức năng điều tiết, dẫn đến tình trạng ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng. Việc ùn ứ cũng lan rộng khắp khu vực vòng xoay nằm phía dưới cầu bao gồm nhiều trục đường: Phạm Văn Đồng, Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám, Hồng Hà khiến vòng xoay thường xuyên bị rối loạn giao thông.

Giờ cao điểm xảy ra kẹt xe là chuyện không lạ ở TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên qua những phản ánh của người dân về mức độ nghiêm trọng của tình hình này tại nút giao Nguyễn Thái Sơn thì phóng viên chúng tôi đã tới hiện trường để tìm hiểu thêm.

Và qua ghi nhận thực tế, bước đầu đã có câu trả lời cho nguyên nhân gây nên tình trạng này và nỗi bức xúc của người dân quanh khu vực. 

aloV92709-full.jpg
Giao thông tại Cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn quận Gò Vấp trong giờ cao điểm.

Phóng viên đường dây nóng Alo V9 đã có mặt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn ở thời điểm 17h. Lúc này là thời điểm học sinh tan học, người lao động trở về nhà nên giao thông ở đây rất đông. Thế nhưng, tuyệt nhiên không có bóng dáng nào của đội CSGT hay trật tự để điều phối giao thông tại nút giao này.

Đường Nguyễn Thái Sơn là một trong những tuyến đường huyết mạch nằm ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, kết nối giao thông trung tâm Thành phố đến quận 12, TP Thủ Đức. Chính vì vậy, nhiều năm qua, khu vực này phải gánh một lượng lớn phương tiện lưu thông, dẫn đến thường xuyên quá tải, ùn ứ làm người dân ngao ngán.

Mặc dù đã có hệ thống cầu vượt, nhưng lưu lượng xe quá lớn đã khiến cho trục đường Nguyễn Thái Sơn , nhất là đoạn giao cắt với đường Phạm Ngũ Lão rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Không chỉ nút giao Nguyễn Thái Sơn mà rất nhiều nơi trong nội đô Thành phố Hồ Chí Minh cũng diễn ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Trước khi đợi chính quyền có những điều chỉnh phân phù hợp hơn, người dân cũng nên ý thức trong việc tham gia giao thông, tránh tình trạng mạnh ai nấy đi, gây ùn tắc thêm trầm trọng.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...