Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
VTV9.vtv.vn - Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngành thời trang Việt đang là cuộc đua thật sự, không chỉ về sản phẩm mà còn về trải nghiệm, bản sắc và cảm xúc! Vậy các thương hiệu đang làm gì để giữ chân khách hàng trong cuộc đua khốc liệt này?
Sau thời gian bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng đang dần quay trở lại các cửa hàng truyền thống. vì vậy doanh nghiệp này không ngại ngần đã đầu tư không gian trải nghiệm với việc mở mặt bằng lên tới 1.000 m2.

Bà Lê Thị Minh Mẫn - Quản lý Truyền thông thương hiệu Routine: “Đối với tệp khách hàng của Routine vẫn thích trải nghiệm ở cửa hàng. Mình cũng mong muốn không chỉ là một thương hiệu thời trang mà mong muốn còn trở thành một người bạn, được trở thành một cái lifestyle, một thương hiệu thời trang kết hợp với lifestyle”.
Trong khi đó, các thương hiệu thời trang quốc tế cũng đã coi thị trường tiêu dùng Việt Nam là thị trường chiến lược. Không chỉ mở rộng hệ thống, họ còn đầu tư vào yếu tố bản địa hoá. Từ thiết kế các hình ảnh về văn hóa Việt đến đến chiến dịch tiếp thị, nhằm tạo sự gắn kết với người tiêu dùng.

Ông Akiyama Naoki - Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam: “Phương châm của chúng tôi là vận hành hài hòa cùng sự phát triển của địa phương. Do đó, chúng tôi muốn trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân cùng nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống của địa phương”.

Ông Mohammad Mudasser - Giám đốc dịch vụ Quản lý vốn lưu động, Công ty PwC Việt Nam: “Thách thức lớn nhất hiện nay với doanh nghiệp là tạo ra nhu cầu. Để giải quyết những thách thức này, doanh nghiệp nên tập trung vào nâng cao giá trị sản phẩm đối với khách hàng đặc biệt là tính bền vững của sản phẩm…Và tăng trải nghiệm”.
Với đà tăng trưởng 910% mỗi năm cùng quy mô thị trường hơn 100 triệu dân. Thị trường thời trang trong nước dự báo sẽ vẫn nhộn nhịp. Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, người mua không chỉ quan tâm một món đồ, mà đang tìm kiếm trải nghiệm toàn diện từ giá trị thương hiệu, thiết kế, sự tiện lợi đến yếu tố bền vững.
Cùng chuyên mục
Khánh thành sân bay Phan Thiết
Hôm nay, cùng với cả nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức khánh thành sân bay quân sự Phan Thiết. Ủy viên Bộ Chí ...
thứ sáu, 19/12/2025
Sân bay Long Thành sẵn sàng đón các chuyến bay thương mại
Sáng nay, 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước đã đồng loạt khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc ...
thứ sáu, 19/12/2025
Sôi động ngày khai mạc giải Pickleball VTV9 Open lần thứ nhất
Sáng nay, bầu không khí tại sân Banger đã trở nên nóng hơn bao giờ hết với lễ khai mạc Giải đấu Pickleball VTV9 Open lần thứ nhất. Không chỉ gây ấn tư ...
thứ sáu, 19/12/2025
Tránh đứt gãy thị trường trái cây đặc sản sau mưa lũ
Ngay sau khi lũ rút, tại những vùng chuyên canh cây ăn trái, các nhà vườn đã tìm cách khắc phục thiệt hại. Thực tế những ngày gần đây cho thấy, đã có ...
thứ sáu, 19/12/2025
Đồng Tháp: Thực hư việc học sinh bị bắt cóc qua Campuchia
Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng "Một học sinh lớp 12 Trường THPT Thiên Hộ Dương, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp/ bị bắ ...
thứ sáu, 19/12/2025
Giá heo hơi tăng mạnh, nguồn cung được chủ động
Khoảng một tháng trở lại đây, giá heo hơi bất ngờ bật tăng mạnh sau thời gian dài ảm đạm. Từ tháng 11 đến nay, giá heo hơi tại nhiều địa phương đã tăn ...
thứ sáu, 19/12/2025