Để tiêu dùng xanh không chỉ là chiến dịch quảng bá

 
Để tiêu dùng xanh không chỉ là chiến dịch quảng bá

VTV9.vtv.vn - Để người tiêu dùng tiếp cận dễ hơn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã không chỉ đẩy mạnh quảng bá, mà còn chú trọng giữ giá cả hợp lý, chất lượng ổn định. Đây chính là hướng đi bền vững để kích cầu tiêu dùng xanh.

Hàng loạt sản phẩm sạch chuyên bán tại các siêu thị như rau cải thìa, cải xanh, khổ qua được bán đồng giá 25.000 đồng/kg. Hay cà chua giá 20.000 đồng/kg. Đây đều là những nông sản do nông dân trực tiếp sản xuất và bán tại cửa hàng cũng do Hợp tác xã mở ra. Giảm được chi phí trung gian nên người tiêu dùng là hưởng lợi nhiều nhất.

Bà Hoàng Thị Quyết - Xã Đông Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Đủ các loại tươi ngon. Giá cũng bình ổn chứ không mắc hơn ở ngoài....”.

1809-BGC-.00_18_48_13.Still307.jpg
Đầu ra ổn định đang một trong những nút thắt khó giải cho nông sản vùng miền, nông sản sạch

Đầu ra ổn định đang một trong những nút thắt khó giải cho nông sản vùng miền, nông sản sạch. Xu hướng kết hợp giữa các nhà sản xuất tạo ra một chuỗi liên kết mới để rút ngắn chi phí, sản phẩm đến tay người tiêu dùng có giá ổn định nhất đang dần hình thành. Đây cũng là giải pháp cho nông sản vùng miền OCOP địa phương thêm thị trường.

1809-BGC-.KHÁNH.jpg
Ông Mai Văn Khánh

Ông Mai Văn Khánh - Giám đốc HTX Rasafood, TP. Hồ Chí Minh: “Có 500 sản phẩm của các vùng miền, từ Bình Định Đà Nẵng Cà mau, chúng tôi đều hội tụ về đây.  Hy vọng đây sẽ trở thành điểm trung chuyển mà giới thiệu các sản phẩm Ocop cũng như sản phẩm tiềm năng đến với người tiêu dùng”.

1809-BGC-.TÂM.jpg
Ông Nguyễn Lê Trọng Tâm

Ông Nguyễn Lê Trọng Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Như vậy thì giá cả sẽ tốt nhất cho nhà tiêu dùng. Và người nông dân cũng được bao tiêu sản phẩm. Trên cơ sở đó thì sẽ hài hòa trong mua bán”.

Một xu hướng khác tại các đô thị lớn, đó là thiết lập chuỗi liên kết tiêu dùng xanh để hướng tới đối tượng gen Z là trọng tâm mà nhiều doanh nghiệp thực hiện. Bởi đây là đối tượng tiêu dùng có xu hướng sẵn sàng trả giá cao hơn để có sản phẩm xanh, sản phẩm sạch.

1809-BGC-.00_19_26_08.Still310.jpg
Đề cao các sản phẩm tốt cho sức khỏe, môi trường và  minh bạch truy suất nguồn gốc, nhưng vẫn giữ được giá cả cạnh trạnh

Ông Nguyễn Đình Quyền - Giám đốc nông trại cà phê hữu cơ Theorganikcoffee: “Khảo sát của chúng tôi tại các điểm bán, tại siêu thị, các thực phẩm hữu cơ đang có đối tượng ngày càng trẻ hơn nên đây là cơ hội để sản xuất”.

1809-BGC-.00_20_05_12.Still312.jpg
Nông sản Việt đang kỳ vọng có thể đáp ứng được những tiêu chí xanh, sạch, giá cạnh tranh

Đề cao các sản phẩm tốt cho sức khỏe, môi trường và  minh bạch truy suất nguồn gốc, nhưng vẫn giữ được giá cả cạnh trạnh. Nông sản Việt đang kỳ vọng có thể đáp ứng được những tiêu chí này. Để từ đó, có thể tạo lên làn sóng ăn sạch, uống xanh rộng rãi trong cộng đồng xã hội.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

Giải nén đô thị - Giảm rủi ro thiên tai

Từ những cảnh báo về sạt lở, lũ quét ở nhiều địa phương, có thể thấy câu chuyện quản lý và phát triển đô thị đóng vai trò quan trọng. Như tình trạng n ...