Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết

 
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết

VTV9.vtv.vn - Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.

Chị Hoàng Thị Phương - TP. Hồ Chí Minh cho rằng mua trên app nhiều hàng khuyến mãi hơn, còn mua trực tiếp thì mình lựa chọn sản phẩm tươi ngon hơn.

1911-BGC-.00_18_18_18.Still130.jpg

Chị Ngô Kim Ngọc - TP. Hồ Chí Minh: “Mua ngày livestream rẻ hơn ấy. Trước khi tôi mua thì tôi vào chương trình giảm giá coi, thu thập hết mã giảm giá”.

Nhờ các chương trình trợ giá từ sàn thương mại điện tử, những mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, gia vị… đang được giảm khá sâu. Như 10kg gạo đặc sản, sau khuyến mại chỉ còn hơn 320 nghìn đồng. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thay đổi, nhiều doanh nghiệp cho biết, đang tập trung nguồn lực cho nền tảng trực tuyến nhằm tăng tốc tiêu thụ hàng hóa dịp cuối năm và Tết.

1911-BGC-.00_18_50_09.Still132.jpg

Bà Nguyễn Thị Hợp - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty APG Eco: “Chúng tôi đang livestream 16 tiếng/ngày. Hướng khách hàng tập trung mua sắm trên TMDT, add rất nhiều voucher của sàn vào thì giá giảm 20-30%...”.

Các hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu cho tháng khuyến mại tập trung lớn nhất năm, bắt đầu từ giữa tháng này cho tới hết năm, với hạn mức khuyến mại lên đến 100%. Chương trình giảm giá sâu hơn, giúp người tiêu dùng mua được nhiều mặt hàng hơn, trong khi tổng chi tiêu thực tế lại giảm xuống.

1911-BGC-.00_19_25_02.Still135.jpg

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Chúng tôi cũng đang mong giá trị giỏ hàng tăng 20-30%. Chúng tôi tập trung vào ưu đãi thật, giá trị thật. Có nghĩa là khách hàng mua sắm được trực tiếp giảm giá trên món hàng đấy”.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, điểm đặc biệt của mùa khuyến mại tập trung năm nay là đưa tháng kết hợp đa dạng của nhiều hình thức mua sắm, thanh toán không tiền mặt…

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Điểm nhấn chính vẫn là khuyến mãi hàng hiệu và bán hàng lưu động. Bán hàng lưu động thì chúng tôi có chương trình riêng phối hợp với Liên đoàn lao động, để ưu tiên cung ứng hàng hóa cho lực lượng công nhân lao động”.

Song song với các chương trình khuyến mại, thành phố cũng đang kết nối doanh nghiệp với ngân hàng để mở rộng tín dụng tiêu dùng, hỗ trợ người dân mua sắm trong mùa cao điểm cuối năm.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Phấn đấu sớm khởi công metro số 2

TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn nước rút di dời hạ tầng để chuẩn bị thi công tuyến metro số 2, dự án giao thông được xem là then chốt của thàn ...