Giá trị trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

 
Giá trị trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

VTV9.vtv.vn - Theo một khảo sát mới nhất, gần một nửa người Việt ưu tiên giá khi chọn mua thực phẩm, cho thấy tâm lý thắt chặt chi tiêu, mua sắm có chọn lọc và thực tế hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Một số ý kiến của người tiêu dùng cho biết: "Có khuyến mãi thì càng tốt, giảm giá càng tốt thôi. Tình hình kinh tế khó khăn mà"; "Thì thấy giờ con nó cũng làm ăn khó khăn hơn lúc trước. Lúc trước nó thoải mái hơn, mình đi mua đồ thoải mái, giờ con làm ăn ít thì mình tiết kiệm."

Đây chính là chân dung của những người tiêu dùng của năm 2025. Săn hàng khuyến mại, ưu tiên giá cả. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chiến lược của các doanh nghiệp trong nước hiện nay là dải sản phẩm với phân khúc giá phải rộng để có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

1710-BGC-.00_20_23_03.Still530.jpg
Theo các chuyên gia, khi giá cả trở thành mối quan tâm hàng đầu, người tiêu dùng cũng sẽ có xu hướng: trung thành với giá cả hơn thương hiệu

Chị Lê Thị Minh Mẫn - Công ty TNHH Routine Việt Nam: “Khách hàng ngày càng thông thái hơn trong cái việc tiêu dùng và lựa chọn. Có thể là họ sẽ phải suy nghĩ kỹ hơn trong cái việc là tiêu dùng làm sao cho nó hiệu quả. Và trong cái việc mà thắt chặt chi tiêu thì cũng là một cái cách để họ có thể là tiêu dùng một cách có ý thức hơn”.

Với các chuỗi bán lẻ, lượng hàng được tăng lên gấp nhiều lần vào dịp cuối năm và các chương trình khuyến mại tập trung vào nhóm hàng thiết yếu. Điều này phản ánh nhu cầu thực tế của người tiêu dùng giai đoạn hiện nay.  

1710-BGC-THẮNG.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thắng

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op: “Cũng đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, để cộng hưởng thêm nhiều hơn cho dịp khuyến mại, và người tiêu dùng sẽ được hưởng giá trị tăng thêm thông qua nhóm hàng mang nặng tính hàng thiết yếu”.

Theo các chuyên gia, khi giá cả trở thành mối quan tâm hàng đầu, người tiêu dùng cũng sẽ có xu hướng: trung thành với giá cả hơn thương hiệu.

Ông Mohammad Mudasser - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn thương vụ - Chuyển đổi, PwC Việt Nam: "Khách hàng hiện nay trung thành với giá hơn là với thương hiệu. Nghĩa là nếu cùng loại sản phẩm mà một thương hiệu đưa ra mức giá thấp hơn, họ sẽ chọn thương hiệu đó thay vì gắn bó với thương hiệu quen thuộc. Vì vậy, từ góc nhìn của doanh nghiệp, chiến lược dẫn đầu về chi phí là rất quan trọng. Chi phí sản xuất của bạn phải đủ thấp để có thể chuyển lợi ích đó đến người tiêu dùng".

1710-BGC-.00_21_38_12.Still534.jpg
“…Chi phí sản xuất của bạn phải đủ thấp để có thể chuyển lợi ích đó đến người tiêu dùng”

Dù vậy, không phải người tiêu dùng nào cũng chỉ quan tâm giá rẻ bởi 41% vẫn sẵn sàng chi thêm nếu thấy giá trị thật sự tương xứng đặc biệt đối với các vấn đề sức khỏe. Khi ví tiền được siết chặt, doanh nghiệp buộc phải linh hoạt trong chính sách giá và giá trị sản phẩm để giữ chân khách hàng.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Những tấm lòng nơi "Ngọn đồi nhân ái"

"Nơi đâu có tình thương, nơi đó không còn sự cách biệt" là thông điệp luôn hiện hữu tại nơi từng là nỗi sợ của người dân địa phương Khu điều trị Bệnh ...