Hàng quán thận trọng trong điều chỉnh giá bán
VTV9.vtv.vn - Theo thống kê từ đơn vị nghiên cứu Ipos.vn, từ đầu năm đến nay đã có hơn 45% doanh nghiệp kinh doanh ăn uống chọn phương án tăng giá, mức tăng từ 5-10% bởi do giá nguyên liệu tăng, chính sách vĩ mô và thuế, chi phí nhân sự và giá thuê mặt bằng. Nhưng việc tăng giá như thế nào đang được các cửa hàng cân nhắc kỹ lưỡng, bởi khách hàng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.
Nhiều năm liên tiếp lọt vào danh sách quán ăn ngon với giá cả phải chăng của Michelin. Chủ quán phở này cho biết suốt thời gian qua, quán ăn cố gắng giữ giá sản phẩm để có thể duy trì khách hàng ổn định trong khi giá một số nguyên liệu như thịt bò, thịt gà đến rau đều tăng.

Bà Bùi Thị Dung - Chủ quán phở Chào, phường Thạnh Mỹ Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Chắc cố gắng được từ nay đến cuối năm. Còn sang đầu năm phải tăng nhẹ một chút để phù hợp với tình hình hiện tại. Để nó giữ vững thương hiệu ngon và rẻ". Nhiều doanh nghiệp đã phải thiết kế các combo khuyến mại, set theo dịp đặc biệt…. như một chiến lược hút khách hàng dùng thử.

Bà Bùi Thị Thảo Ly - Đồng sáng lập Bánh mì Pew Pew, TP. Hồ Chí Minh: “Để cho khách hàng quen dần việc đến thử món…quan trọng là chất lượng khi mình bỏ ra số tiền như vậy. Bên cạnh đó phải coi lại vận hành như thế nào để tiết kiệm chi phí vận hành và đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng. Đó là ưu tiên”.

Ông Nguyễn Thái Dương - Công ty iPOS.vn: “Với áp lực về lạm phát, áp lực về các chi phí kể cả mặt bằng, rồi nguyên vật liệu và nhiều thứ khác, việc mà các cửa hàng F&B phải tăng giá là điều bất khả kháng. Với những thương hiệu, nếu ngay từ đầu họ họ tập trung vào những sự thế mạnh của thương hiệu của họ mà không tập trung quá nhiều vào giá, thì tôi nghĩ rằng lúc này thì họ sẽ vẫn có những lợi thế nhất định. Còn với những doanh nghiệp mà khách hàng đến chỉ vì giá thôi, thì buộc khi chỉ cần một sự nhích nhỏ trong giá cả sản phẩm, thì họ sẵn sàng học sự so sánh và lựa chọn những sản phẩm khác tốt hơn”.
Nhiều nhận định cũng cho rằng, ngành dịch vụ ăn uống đang bước vào giai đoạn mà khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng. Doanh nghiệp nào có thương hiệu mạnh, sản phẩm khác biệt và tập khách hàng trung thành sẽ có dư địa tăng giá. Ngược lại, nếu chỉ cạnh tranh bằng giá, họ sẽ rất khó tồn tại.
Cùng chuyên mục
Khẩn trương khắc phục giao thông đường sắt
Sau gần 10 ngày bị "chia cắt và tê liệt cục bộ" do mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng khu vực Trung bộ, ngành Đường sắt đang chạy đua với thời gian để khắ ...
thứ ba, 25/11/2025
Khẩn trương triển khai chính sách tái thiết sau lũ
Thiên tai để lại những mất mát khó đong đếm, khiến đời sống của nhiều gia đình chông chênh và kéo lùi nỗ lực phát triển của địa phương. Nhiều hộ dân s ...
thứ ba, 25/11/2025
Ứng dụng công nghệ chống hàng giả
Hàng giả đang là vấn nạn nhức nhối hiện nay, để bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị làm ăn chân chính, Viện Công nghệ chống hàng giả triển khai nhiều ...
thứ ba, 25/11/2025
Dự báo thời tiết (24/11/2025)
thứ hai, 24/11/2025
Tập trung giải pháp để không gián đoạn việc học sau lũ
Mưa lũ đã khiến nhiều trường học ở Khánh Hòa chìm trong biển nước. Có điểm trường bị ngập hơn hai mét, toàn bộ phòng học, bàn ghế, thiết bị giảng dạy ...
thứ hai, 24/11/2025
Cẩn trọng điện giật sau mưa lũ
Sau khi lũ rút, người dân khẩn trương dọn dẹp nhà cửa, vật dụng để sớm ổn định cuộc sống. Lúc này, nhiều thiết bị điện trong nhà có thể bị hư hại hoặc ...
thứ hai, 24/11/2025