Những đổi thay của hạ tầng giao thông TP.HCM

 

VTV9.vtv.vn - VTV.vn - TP. HCM là địa phương phát triển sôi động nên hạ tầng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Gần đây, nhiều thay đổi lớn đã diễn ra

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh TP.HCM vừa được sửa chữa, nâng cấp và đưa vào sử dụng đúng vào ngày 30/4, sau gần 18 tháng thi công.

Cùng với dự án này, gần 20 dự án khác của TP.HCM cũng đang được triển khai thi công và sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay. Trong đó tập trung vào 3 nhóm chính: nhóm cửa ngõ, vành đai và nhóm kết nối cảng biển, sân bay, hứa hẹn sẽ thay đổi cơ bản diện mạo về hạ tầng giao thông cho TP.HCM.

Không thể phủ nhận, 5 năm trở lại đây, nhờ xác định rõ các nhóm dự án cần ưu tiên, giao thông TP.HCM đã có những đổi thay ở các cửa ngõ. Rõ rệt nhất là tại cửa ngõ phía Tây Bắc, nơi nút giao 3 mức An Sương đã đi vào hoạt động hơn nửa năm qua. Tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông giảm đáng kể. Bên cạnh đó, hàng loạt cây cầu xây mới như cầu Phước Lộc, An Phú Đông... đã giúp việc kết nối, thông thương giữa các quận huyện trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những đổi thay này vẫn chỉ là một phần khá khiêm tốn so với những gì hạ tầng ở Thành phố phát triển nhất đất nước phải có, khi bài toán về nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng vẫn còn là một thách thức.

Sau những nỗ lực không ngừng, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang có những bước đi dần về phía cuối. Mở đầu là tháo dỡ rào chắn cho người dân lưu thông một phần vào đường Lê Lợi – Nguyễn Huệ - Pasteur, tạo nên sinh khí mới cho các dự án giao thông trọng điểm của TP trong năm nay./..

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Sân bay 30 năm không mất hành lý

Sân bay quốc tế Kansai ở Nhật Bản, chủ yếu phục vụ hành khách khu vực Osaka và Kyoto, tự hào chưa từng làm mất hành lý trong suốt 30 năm hoạt động. Đư ...