Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Thấp thỏm sống trong môi trường ô nhiễm
Đường dây nóng của Alo V9 với số điện thoại 0389.247.247 - mới đây đã tiếp nhận phản ánh từ người dân huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh về tình trạng ô n ...
thứ tư, 21/5/2025
Alo V9: Khắc phục vỉa hè nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sụt lún
Trong bản tin trước, VTV9 đã thông tin về tình trạng một số đoạn vỉa hè đường nối Trần Quốc Hoàn, Cộng Hòa dẫn vào ga T3 Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh ...
thứ ba, 20/5/2025
Alo V9: Khó chốt sổ Bảo hiểm xã hội vì doanh nghiệp chờ thủ tục phá sản
Như chúng tôi đã thông tin, sau phản ánh của Alo V9 về tình trạng nợ bảo hiểm xã hội kéo dài suốt 5 năm, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang ...
thứ hai, 19/5/2025
Buôn bán lấn chiếm đường vào bệnh viện Chợ Rẫy
Dường như mọi người đã bắt đầu nhớ số điện thoại của Đường dây nóng 0389 247 247 cho nên tôi thấy ngày nào cũng có khán giả gọi đến Méc V9 để phản ánh ...
thứ hai, 19/5/2025
Alo V9 (18/5/2025): Bất cập về dải phân cách lối vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Thông qua đường dây nóng Alo V9, nhiều người dân đã phản ánh cho chúng tôi về những bất cập tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Cụ thể, dù đã được khai thác g ...
chủ nhật, 18/5/2025
Alo V9 (17/5/2025): Chính quyền khắc phục nhà xưởng gây cháy nổ trong khu dân cư
Trở lại với một vấn đề từng được người dân phản ánh qua đường dây nóng Alo V9 - đó là nhà xưởng chứa quạt đông lạnh nằm giữa khu dân cư Phước Kiển A, ...
thứ bảy, 17/5/2025