Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Alo V9 (16/02/2025): Phản ánh nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thông nhưng chưa thoáng
Thời gian qua, Đường dây nóng Alo V9 liên tục nhận phản ánh từ khán giả qua hotline 0389.247.247, trong đó, giao thông là điểm nóng gây nhiều bức xúc. ...
chủ nhật, 16/2/2025
Alo V9 (15/02/2025): Tiềm ẩn nguy cơ tai tại nút cổ chai Quốc lộ 27
Trong 24h qua, đường dây nóng ALO V9 đã nhận được phản ánh của người dân ở xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận về việc mất an toàn khi tham gi ...
thứ bảy, 15/2/2025
Alo V9 (14/02/2025): Người dân phấn khởi vì dòng kênh được cải tạo, đem lại diện mạo mới
Thời gian qua, đường dây nóng ALO V9 đã nhận được nhiều phản ánh của khán giả qua hotline 0389.247.247. Bên cạnh những vấn đề tồn tại cần được điều ch ...
thứ sáu, 14/2/2025
Alo V9 (13/02/2025): Rác thải bốc mùi ở khu dân cư Đồng nai
Đường dây nóng Alo V9 liên tục ghi nhận cuộc gọi của người dân tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai kèm theo nhiều đoạn Video clip ...
thứ năm, 13/2/2025
Alo V9 (12/02/2025): Kẹt xe kéo dài tại 1 số tuyến nội thị Thành phố Hồ Chí Minh
Thưa quý vị, đường Cộng Hoà, TP. Hồ Chí Minh - tuyến giao thông huyết mạch theo trục Bắc - Nam của thành phố, luôn là điểm đen về việc ùn tắc giao thô ...
thứ tư, 12/2/2025
Alo V9 (11/02/2025): Ninh Thuận kiến nghị mở rộng điểm mở dải phân cách
Cuối tháng 12/2024, Đường dây nóng Alo V9 từng phản ánh về tình trạng xe tải chạy lùi trên Quốc lộ 1 đoạn phía Bắc trạm thu phí Cà Ná, huyện Thuận Nam ...
thứ ba, 11/2/2025