Thời sự: Phương Nam hôm nay (06/10/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (06/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Bỏ quy định giám sát CSGT bằng thiết bị ghi âm, ghi hình từ ngày 15/11 Người biểu tình khắp thế giới kêu gọi ngừng bắn tại Gaza Đêm nhạc Music of ABBA

Bỏ quy định giám sát CSGT bằng thiết bị ghi âm, ghi hình từ ngày 15/11

Bộ Công an vừa bãi bỏ quy định cho phép người dân giám sát CSGT bằng thiết bị ghi âm-ghi hình, và sẽ không còn công khai các "chuyên đề" tuần tra, kiểm soát.

Theo quy định hiện hành, người dân có 5 hình thức giám sát lực lượng công an trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bao gồm ghi âm, ghi hình và quan sát trực tiếp. Tuy nhiên, từ 15/11, Bộ Công an sẽ bỏ quy định giám sát qua thiết bị ghi âm, ghi hình, chỉ giữ lại hình thức "quan sát trực tiếp".

Việc giám sát không được cản trở hoạt động của cán bộ, chiến sĩ và không được vào khu vực thực thi công vụ, trừ người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Bộ Công an cũng bãi bỏ quy định công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông, vì cho rằng điều này đang bị lợi dụng để gây khó khăn cho cảnh sát giao thông.

Người biểu tình khắp thế giới kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Gaza khi cuộc xung đột tại vùng đất Palestine này kéo dài gần một năm và lan rộng ra toàn khu vực.

Khoảng 40.000 người ủng hộ Palestine đã tuần hành qua trung tâm London (Anh), trong khi hàng ngàn người khác cũng tập trung tại Paris (Pháp), Rome (Italy), Berlin (Đức), Mexico City (Mexico) và Manila (Philippines). Tất cả đều chung mục tiêu kêu gọi hoà bình cho người dân Dải Gaza và ngừng bắn ở Trung Đông. Theo giới chức y tế ở Gaza, các cuộc tấn công của Israel trong năm qua đã khiến gần 42.000 người Palestine thiệt mạng, khiến gần như toàn bộ dân số 2,3 triệu người ở đây lâm vào cảnh mất nhà cửa.

Đêm nhạc Music of ABBA

PNHN-0610-18.jpg

Tối qua, khán giả TP. Hồ Chí Minh đã có một đêm cháy hết mình cùng âm nhạc của ABBA với màn diễn của ban nhạc Arrival đến từ Thụy Điển và 70 nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn.

Những giai điệu quen thuộc gắn liền với nhiều thế hệ như Dancing Queen, Mamma Mia, Money Money… được tái hiện theo phong cách nguyên bản của ban nhạc ABBA, kết hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng tạo nên một không gian âm nhạc sống động. Điều đặc biệt trong đêm diễn là sự góp mặt của nghệ sĩ Åke Sundqvist, thành viên của ban nhạc gốc ABBA. Khán phòng Nhà hát Hòa Bình chật kín khán giả cuồng nhiệt, hòa giọng theo từng giai điệu. Kết thúc đêm diễn, hai nữ ca sĩ chính của Arrival mặc áo dài, biểu diễn ca khúc Thank You for the Music để tri ân khán giả Việt Nam.

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...