Thời sự: Phương Nam hôm nay (09/10/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (09/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Mặt đường xuất hiện hố sâu 1,5m sau mưa lớn ở Thủ Đức - Lâm Đồng: Bị kẹt do lũ dâng cao, người dân leo lên mái nhà chờ cứu - Tây Nguyên Nam Bộ tiếp tục mưa giông

Mặt đường xuất hiện hố sâu 1,5m sau mưa lớn ở Thủ Đức

Sau cơn mưa lớn chiều qua , mặt đường số 5, TP. Thủ Đức ,TP. Hồ Chí Minh, bị bong tróc, xuất hiện hố sâu khoảng 1,5m, đường kính khoảng 2m  ngay gần nắp cống.

Theo ghi nhận, hố sâu này có thể nuốt trọn chiếc xe máy, đã được cơ quan chức năng đổ đất đá lấp tạm tối qua . Cách đó khoảng 500m, trên đường Trương Văn Hải cũng xuất hiện một điểm sụt lún nhỏ, người dân đặt thùng xốp, cắm cây cảnh báo.

Ngay sau khi nhận tin báo từ người dân, UBND phường đã cử lực lượng nhanh chóng đến giăng dây, rào chắn khu vực bị sụt lún, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Đồng thời, UBND phường thông báo sự việc cho Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức nắm và xuống triển khai công tác khắc phục sự cố.

Lâm Đồng: Bị kẹt do lũ dâng cao, người dân leo lên mái nhà chờ cứu

0910- PNHN-.03_29_39_19.Still159.jpg
Người dân leo lên mái nhà chờ cứu

Tại Lâm đồng, mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã khiến khu vực suối Đờ Le (huyện Đức Trọng) ngập sâu, khiến 10 người dân bị mắc kẹt.

Đến tối 8/10, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất việc giải cứu 10 người dân bị mắc kẹt tại khu vực suối Đờ Le. Trước đó vào buổi chiều 8/10 trong khu vực xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ.  Do nước lên quá nhanh và chảy xiết khiến hơn 10 người trong các hộ dân nói trên bị ngập sâu trong nước và bị cô lập.

Lực lượng chức năng đã triển khai cứu hộ, cứu nạn,  di chuyển tất cả người dân bị cô lập, mắc kẹt trong các căn nhà do nước lũ dâng cao đến nơi an toàn.

 Tây Nguyên Nam Bộ tiếp tục mưa giông

0910- PNHN-.03_30_19_13.Still160.jpg

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia nhận định, ngày hôm nay 9/10, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to trên 80mm.

Khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to trên 70mm, tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, người dân cần đề phòng những tai nạn có thể xảy ra trong thời tiết xấu. Bên cạnh đó cũng chủ động phương án đi lại cho mình để tránh bị kẹt xe, tắc đường khi mưa lớn đúng vào giờ tan tầm.

 

 

 
 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...