Thời sự: Phương Nam hôm nay (23/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (23/9/2024)

VTV9.vtv.vn - Bão số 4 đã làm 5 người chết và mất tích - Ngân hàng giảm lãi vay "khủng" cho khách hàng bị thiệt hại vì bão số 3

Bão số 4 đã làm 5 người chết và mất tích

Thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, hoàn lưu bão số 4 và mưa lũ tính đến 17h hôm qua, ngày 22/9 đã làm 5 người chết và mất tích. 

Trong đó, có 2 người chết tại tỉnh Nghệ An, 3 người mất tích do bị nước cuốn trôi ở tỉnh Nghệ An và Sơn La. Ở huyện biên giới Mường Lát của tỉnh Thanh Hóa, mưa to đã gây sạt lở một số tuyến đường giao thông. UBND huyện Mường Lát đã di dời khẩn cấp hơn 200 hộ dân đến nơi an toàn.
Dù bão số 4 không phải là cơn bão mạnh nhưng khi đổ bộ vào nước ta đã gây mưa lớn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, gió mạnh và sóng lớn ở khu vực giữa Biển Đông và phía Bắc của Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau cũng diễn biến phức tạp.

Ngân hàng giảm lãi vay "khủng" cho khách hàng bị thiệt hại vì bão số 3

Thống kê của ngành ngân hàng cho biết có 83.400 khách vay với tổng dư nợ ước tính 116.000 tỉ ,đồng, bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Nhiều ngân hàng thương mại, đã và đang công bố chính sách hỗ trợ số khách hàng bị thiệt hại này. 

PNHN.23_25_41_19.Still168.jpg

Nhiều ngân hàng đã triển khai các gói tín dụng ưu đãi, miễn giảm lãi suất, cơ cấu nợ… cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chịu thiệt hại từ bão Yagi.
Được biết lãi suất được điều chỉnh với mức giảm lên đến 2% tùy từng mục đích, kỳ hạn vay vốn, hoặc miễn giảm 50% lãi phải trả của của khách hàng hiện hữu bị thiệt hại từ ngày 1/9 đến hết năm 2024.
Căn cứ vào tình hình thiệt hại, ngân hàng có thể giảm tới 100%, nhất là những khách hàng là nông dân, hộ kinh doanh.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...