Thời sự: Phương Nam hôm nay (25/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (25/9/2024)

VTV9.vtv.vn - Cơ bản hoàn thành Sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 - Đồng Nai phải khẩn trương giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa, Vũng Tàu.

Cơ bản hoàn thành Sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 

Chiều qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã đi kiểm tra và làm việc về tiến độ dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Lần thứ 4 kiểm tra dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là công trình biểu tượng của nhiệm kỳ này và yêu cầu phát động đợt thi đua 450 ngày để tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án (sớm hơn so với kế hoạch trước đây là trong năm 2026), đồng thời khẩn trương báo cáo cấp, có thẩm quyền phương án đầu tư đường băng cất, hạ cánh thứ 2.

Thủ tướng biểu dương các chủ thể có liên quan trong triển khai dự án, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, cảm ơn nhân dân Đồng Nai đã nhường mặt bằng, nơi sinh sống, sinh kế, canh tác, thậm chí là cả nơi thờ tự cho dự án.
Tổng thể toàn dự án đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, hình hài công trình đã ngày càng rõ nét, nhiều gói thầu vượt tiến độ so với kế hoạch.

Đồng Nai phải khẩn trương giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa, Vũng Tàu

Đồng Nai phải khẩn trương giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng tàu.jpg
Công trường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tại công trường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng đã tặng quà, động viên cán bộ, công nhân đang triển khai gói thầu số 21 do nhiều nhà thầu thi công, trong đó có nhà thầu Lizen đã thi công vượt tiến độ. 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án với vai trò huyết mạch kết nối các địa phương, các sân bay, cảng biển lớn…, Thủ tướng nêu rõ, vấn đề lớn nhất hiện nay là công tác giải phóng mặt bằng, Đồng Nai phải mở chiến dịch giải phóng mặt bằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và sự tham gia của các đoàn thể chính trị - xã hội. Riêng với dự án thành phần 2, đến ngày 15/10 này phải hoàn thành bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Cùng với đó, tỉnh phải bảo đảm cấp đủ nguyên vật liệu cho nhà thầu, Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ tỉnh về thủ tục để cấp nhanh các mỏ nguyên vật liệu.

 

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...