Bán hàng số: Mở rộng thị phần cho sản phẩm địa phương
VTV9.vtv.vn - Công nghệ rõ ràng đang có vai trò khá quan trọng bối cảnh kinh tế hiện nay. Nhiều doanh nghiệp OCOP cạnh tranh và phát triển nhờ chuyển đôi số. Và quan trọng họ đang tạo ra một hướng đi bền vững cho sản phẩm địa phương - vừa giữ được bản sắc, vừa bắt kịp xu thế mới.
Nếu trước đây nhân viên phải quản trị nhiều kênh khác nhau thì nay chỉ cần thao tác trên một nền tảng tập trung.

Chị Trì Thị Mộng Nhi - Công ty TNHH Yến sào Thiên Phúc Đồng Tháp: "Phần mềm này thì nó sẽ tích hợp các trang của sàn TMĐT. Có Zalo, facebook và 4 sàn TMĐT là tiktok, chopee, lazada và tiki. Nếu quản lý hết các trang đó một ngày tốn khoảng 2 tiếng mà khi ứng dụng chuyển đổi số, cụ thể là cái phần mềm quản lý bán hàng này thì em chỉ cần 30 phút, sáng em vào mở trang đó lên tất cả đơn hàng của các nền tảng khác sẽ dồn vào trang này có đơn hàng thì em chỉ cần xử lý trên đó, tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp này quản trị hiệu quả, giảm chi phí vận hành mà còn tăng hiệu quả tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

Bà Lưu Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Thiên Phúc Đồng Tháp: “Đối với sản phẩm của mình hiện tại thì mình bán ra thị trường nhiều hơn, nó được lan rộng hơn thì mình bắt buộc thuê thêm nhân viên, đào tạo thêm nhân viên, nhưng nếu mà ứng dụng công nghệ số thì mình chỉ cần thêm 1 bạn chuyên về kỹ thuật thôi là đủ. Nói về kênh bán hàng thì nó tăng hơn kênh truyền thống khoảng 50%, chi phí giảm cho mình lương nhân viên hàng tháng cũng rất nhiều”.

Còn tại doanh nghiệp này, gần đây đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, giúp nắm bắt nhu cầu nhanh hơn và nâng hiệu quả kinh doanh.
Ông Huỳnh Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp: “Chúng tôi tận dụng trí tuệ nhân tạo để nhắn tin trực tiếp, thông qua cái chat box. Về bán hàng cũng đã đầu tư công nghệ tiên tiến quảng lý về cái data khách hàng. Chúng tôi biết được những khách hàng tiềm năng, phân khúc bán hàng, mùa vụ nào cần thiết thì chúng tôi chủ động mùa vụ sản xuất”.
Sự thay đổi của thị trường khiến chuyển đổi số trở thành yêu cầu bắt buộc, đặc biệt với các đơn vị sản xuất đặc sản địa phương đang đối mặt áp lực cạnh tranh lớn. Việc mạnh dạn ứng dụng các nền tảng công nghệ - từ quản lý bán hàng đa kênh đến phân tích dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo - không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu vận hành, mà còn tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng, minh bạch và tiện lợi hơn.
Cùng chuyên mục
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng bán xăng E10 đại trà vào năm 2026
Xăng sinh học E10, loại xăng mới, thân thiện môi trường đang dần xuất hiện tại nhiều trạm xăng ở TP. Hồ Chí Minh. Theo lộ trình, từ giữa năm 2026, E10 ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Vốn FDI thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ tiện ích khu công nghiệp
Trong 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ước giải ngân 21,3 tỷ USD vốn FDI, tăng 8,8% so với cùng kỳ và là mức cao nhất của giai đoạn 5 năm gần đây. Các ...
thứ tư, 3/12/2025