Cà phê lai Co - Working Space: Mô hình kinh doanh định hình xu hướng mới

 
Cà phê lai Co - Working Space: Mô hình kinh doanh định hình xu hướng mới

VTV9.vtv.vn - Nửa đầu năm nay, hơn 50.000 cửa hàng ăn uống, quán cà phê trên toàn quốc đã đóng cửa. Điều này đang tạo ra áp lực thực sự để các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tìm ra được mô hình kinh doanh hiệu quả hơn. Và gần đây, những “mô hình lai” kết hợp giữa cà phê và co-working space (còn gọi là "chia sẻ không gian làm việc") đang xuất hiện tại các Thành phố lớn.

Phóng viên Mai Phương: “Tôi vừa có ít phút trải nghiệm làm việc trong một pod tại quán cà phê. Phải thú thật với các bạn là tôi rất thích bởi không gian hoàn toàn yên tĩnh. Đèn và nhiệt độ rất phù hợp. Và đặc biệt, điều tôi thích thú nhất là vừa làm việc vừa có thể quan sát quầy bar bên ngoài qua lớp kiếng ở đây”. 

Để làm việc trong cabin riêng như thế này, người dùng chỉ cần đặt chỗ qua ứng dụng. Ngoài khu vực pod làm việc, đơn vị này còn cung cấp phòng họp, khu làm việc theo giờ và gói hội viên tháng, giúp đa dạng hóa doanh thu. Nhờ vậy, giá trị chi tiêu bình quân của mỗi khách tăng tới 50% so với quán cà phê truyền thống.

Tệp khách hàng mục tiêu bao gồm freelancer, doanh nghiệp nhỏ, sinh viên và nhân viên văn phòng muốn thay đổi không gian làm việc. Đây là nhóm ít được ngành F&B truyền thống phục vụ, khi chỉ khoảng 21,2% doanh nghiệp xem freelancer là đối tượng trọng tâm - cho thấy dư địa phát triển còn rất lớn.

Anh Nguyễn Duy Thiện - TP. Hồ Chí Minh: “3 năm trước em có thuê một văn phòng riêng 30 triệu/ tháng, chi phí set up là gần 200 triệu. Ở đây trang bị hết rồi em không cần phải set up nữa nên khá là tiết kiệm cho công ty start-up như tụi em”.

Chị Vũ Vi - TP. Hồ Chí Minh: “Mình có thể ngồi tập trung làm việc, ở dưới có cà phê nên nếu cần có thể đi đâu thì đi”. Điểm chung của các mô hình này là tối ưu mặt bằng khai thác: Nhiều quán mở cửa 24/7, cung cấp không gian yên tĩnh, phòng họp riêng, gói hội viên linh hoạt, giúp tỷ lệ lấp đầy duy trì suốt ngày đêm, thay vì chỉ hoạt động hiệu quả trong vài khung giờ cao điểm như mô hình cà phê truyền thống.

Ông Nguyễn Đình Quý - Giám đốc điều hành WorkFlow Space: “So với các quán cà phê khác, mô hình của chúng tôi có thể bán được nhiều dịch vụ hơn trên 1 khách hàng. Vừa là cà phê, vừa là co working. Đôi khi giúp khách hàng họ không thể uống cà phê nhiều mãi được và họ cần một chỗ ngồi thôi. Chúng tôi giải quyết vấn đề đó bằng cách cung cấp chỗ ngồi làm việc. Họ có thể làm việc, hoặc book phòng họp hoặc ngồi cà phê”.

Ông Đỗ Sơn Dương - Giám đốc điều hành Toong Co- Working Space: "Giới trẻ ngày càng có nhu cầu làm việc trong một môi trường giàu cảm xúc hơn. Nó có thể vừa thỏa mãn nhu cầu về mặt lý tính, tiện nghi đầy đủ hỗ trợ các bạn về mặt làm việc nhưng đồng thời giúp sáng tạo làm việc tập trung hiệu quả.
Cà phê kết hợp co-working không chỉ là mô hình F&B mới, mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng chuyển từ "ăn uống" sang tìm kiếm không gian, năng suất và trải nghiệm. Một phân khúc giao thoa giữa F&B và văn phòng linh hoạt đang hình thành".


 

Share:

Cùng chuyên mục

Khi đồng nghiệp là nhân viên A.I

Một nhà máy bia ở Fakse, Đan Mạch đang thu hút sự chú ý khi thử nghiệm "nhân viên đặc biệt" những đồng nghiệp không cần nghỉ trưa, không biết mệt và c ...

 

Cơ hội mua hàng siêu thị giá rẻ

Từ đầu tháng 11 đến 19/11, hệ thống siêu thị giảm giá sâu hơn 5.000 mặt hàng, trong đó thực phẩm tươi sống giảm tới 35%, nhiều loại rau áp dụng "mua 1 ...