Cầu chưa nghiệm thu, xe tải trọng lớn đã lưu thông

VTV9.vtv.vn - Liên quan đến cây cầu vượt sông Krông Bông ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Các cơ quan liên quan cho biết, do vướng mặt bằng và thiếu một số lượng lớn đất đắp thi công đường dẫn lên cầu nên chưa thể hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Thế nên người dân bị cấm qua lại trên cầu, và đang phải bỏ tiền đi phà tự chế để qua sông.
Nhưng mỗi ngày, hàng chục lượt xe quá khổ vẫn vô tư -lưu thông qua cầu trước sự bức xúc của người dân.
Do chưa được nghiệm thu, nên đơn vị thi công đã bố trí hai rào chắn ở hai đầu cầu để ngăn người, phương tiện qua lại. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, khi có xe tải trọng lớn đến, rào chắn sẽ được mở ra. Sau khi xe qua hết, rào chắn sẽ được đóng và khoá lại.
Các xe đều có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, lưu thông liên tục từ sáng sớm cho tới chiều muộn. Khi phát hiện có phóng viên ghi hình, các xe liền tắt máy, nằm im.
Ông Nguyễn Ngọc Pháp - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, Đắk Lắk: "Có thể một số cá nhân người ta lén lút thực hiện. chúng tôi cũng đã chỉ đạo chính quyền cấp xã nếu mà phát hiện những trường hợp lưu thông qua cây cầu này thì kịp thời báo cáo với chủ đầu tư cũng như nhà thầu để có sự quản lý theo đúng quy định pháp luật"
Theo chủ đầu tư, cầu vượt sông Krông Bông có tổng mức đầu tư hơn 36 tỷ đồng. 26 hộ dân bị ảnh hưởng cũng đã nhận đền bù, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công. Tuy nhiên, hiện còn vướng thanh lý cơ sở vật chất trạm kiểm lâm số 2, thuộc Vườn Quốc gia Chư Yang Sin. Ngoài ra, do thiếu một lượng lớn đất đắp nên chưa thể thi công đường dẫn lên cầu.
Các xe tải trọng lớn có thể lưu thông qua cầu trong thời gian qua là đang tận dụng đường đất đắp tạm trước đó để vận chuyển vật liệu thi thông cầu.

Ông Đặng Thọ Dần - Ban quản lý Dự án ĐTXD Công trình giao thông và NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk: "Lúc đầu chúng tôi chỉ đắp đường vượt lên mố để lên thi công trên cầu còn đây làm gì đã được lưu hành. Theo hình ảnh phản ảnh thì rất nguy hiểm bởi vì toàn xe tải nặng, đường lên cầu xuống cầu chưa đảm bảo, kể cả trên mặt cầu. Cho nên chúng tôi buộc sẽ cho đào và lấp con đường này."
Mặt cầu và thành cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, dọc kéo dài, phần nào biết được tần suất hoạt động của các xe tải trọng lớn. Trong khi người dân vẫn mòn mỏi chờ cây cầu được đưa vào sử dụng thì với tình trạng như trên sẽ gây lãng phí trong đầu tư công.
Cùng chuyên mục
VTV đặc biệt tại Cuba: Câu chuyện về hợp tác lúa gạo
Từ ngày 2-16/7/2025, đoàn công tác Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh do ông Từ Lương - Giám đốc trung tâm - dẫn đầu đã thăm và làm vi ...
thứ năm, 10/7/2025
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư
Sau hai vụ cháy nghiêm trọng tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều địa phương đã chủ động tăng cường tuyên truyền, kiểm tra thực tế tại các khu dân cư, nhà trọ. ...
thứ năm, 10/7/2025
Tăng sức đề kháng cho ngành da giày trong nửa cuối năm 2025
Sáu tháng đầu năm nay, xuất khẩu da giày Việt Nam đã thu về gần 14 tỷ USD, tăng 12%. Nhưng với 6 tháng cuối năm - thì đây là chặng đường đầy thách thứ ...
thứ năm, 10/7/2025
Ổn định tổ vay vốn- thông suốt giao dịch tín dụng chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính
Phần lớn các gói tín dụng chính sách hiện nay được giải ngân theo hình thức cho vay tín chấp qua các tổ vay vốn. Mô hình này dựa vào sự phối hợp chặt ...
thứ năm, 10/7/2025
Dự báo thời tiết (10/7/2025)
thứ năm, 10/7/2025
Gama - Dục tốc bất bại: Mạnh Lân – “Radar sống” giúp đồng đội ghi điểm
Trong một vòng thi của GAMA – Dục Tốc Bất Bại, các thí sinh phải nhanh chóng đi tìm những bộ phận xe bị tách rời để lắp ráp hoàn chỉnh. Trong khi Tran ...
thứ năm, 10/7/2025