Chứng nhận xanh - giấy thông hành du lịch bền vững

 
Chứng nhận xanh - giấy thông hành du lịch bền vững

VTV9.vtv.vn - Cùng với sự phục hồi về lượng khách và doanh thu, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều thay đổi theo hướng xanh và bền vững hơn. Với việc thực hiện hiệu quả chiến lược "Sống xanh-Du lịch xanh-Tăng trưởng bền vững", các doanh nghiệp du lịch đã đạt được những chứng nhận du lịch xanh uy tín trong nước và quốc tế, khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy du lịch xanh, bền vững, mang tiêu chí toàn cầu.

Sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh nhờ tập trung nguồn lực cho các chiến lược tạo những sản phẩm phù hợp với xu thế của du khách quốc tế, doanh nghiệp này vừa được trao danh hiệu TravelLife Partner. Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những nỗ lực liên tục trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, doanh nghiệp cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội.

Ông Nguyễn Thành Lưu - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist: “Các hãng du lịch lớn trên thế giới, đặc biệt là hãng tàu biển yêu cầu chúng tôi phải có chứng chỉ TravelLife này, thì họ mới tiếp tục hợp tác và đưa khách đến Việt Nam. Để đạt được chứng nhận này chúng tôi phải thỏa mãn rất nhiều tiêu chí, bao gồm về môi trường, về xã hội, công ăn việc làm, đối xử với người lao động”.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã phối hợp cùng với doanh nghiệp lữ hành  Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng sẵn sàng cam kết cùng giảm thiểu tối đa những tác hại dưới mọi hình thức đến môi trường sống khi cung cấp các dịch vụ du lịch.

0212- PNHN-VO XUAN THU-Chứng nhận xanh - giấy thông hành du lịch bền vững.jpg
Bà Võ Xuân Thư - Giám đốc Điều hành chuỗi khách sạn Victoria

Bà Võ Xuân Thư - Giám đốc Điều hành chuỗi khách sạn Victoria: “Chúng tôi đã chuyển những chai nước nhựa sang chai nước thủy tinh dùng nhiều lần để không thải vào môi trường. Bình quân như thế hàng tháng chúng tôi giảm được trên 3000- 4000 chai nhựa cho mỗi khách sạn, nhân lên cho 10 đơn vị khách sạn của chúng tôi thì hàng năm chúng tôi đã tiết kiệm được mấy trăm ngàn chai nhựa bỏ vào môi trường”.

Các doanh nghiệp nước ngoài cũng đã ra bộ tiêu chí ESG, nghĩa là hành động vì môi trường, xã hội và quản trị để yêu cầu các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam phải thực hành ESG. Hiện nay, có hơn 83% doanh nghiệp đưa khách đến TP. Hồ Chí Minh quan tâm đến du lịch có trách nhiệm, du lịch xanh.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Sẽ hướng tới cam kết, trước đây thì vận động còn bây giờ là hướng đến có chương trình cụ thể và cam kết của các công ty lữ hành, các điểm đến để đón khách. Chính vì vậy phải nói là tiết kiệm cho từng nơi một khoảng không nhỏ”.

Theo khảo sát của nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến Booking.com - một ứng dụng phổ biến dùng để đặt phòng khách sạn du lịch: có 75% du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn du lịch bền vững đã được cấp chứng nhận. Do vậy, việc nỗ lực đạt được những chứng nhận uy tín trong nước và quốc tế về du lịch xanh, chính là chìa khóa để ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phát triển bền vững theo xu hướng chung trên thế giới.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục