"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu

VTV9.vtv.vn - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của năm. Tuy vậy, với sự phổ biến của các mạng xã hội, đặc biệt là nhu cầu chụp hình, check- in của các khách hàng trẻ, hiện nay nhiều quán chọn thời điểm này để thúc đẩy doanh thu.
Phóng viên Mai Phương: “Tôi đang có mặt ở không gian quán cà phê rất đặc biệt khi chủ quán đầu tư khoảng 300 chiếc lồng đèn trung thu lớn nhỏ các loại với chi phí khoảng hơn 100 triệu để trang trí cho quán dịp Trung thu”.

Nổi bật nhất trong tiệm là chiếc lồng đèn hình rồng do nghệ nhân làm với giá khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra còn hàng loạt chiếc lồng đèn Hội An, đèn trung thu truyền thống. Nhiều khách hàng cho biết: ""Em biết quán này thông qua mạng xã hội, bạn bè rủ nhau đi chụp hình Trung thu"; "Nếu không gian quán đẹp và bắt mắt, tôi sẵn sàng chi trả cho chi phí cao hơn"
Chủ quán cho biết, nhờ trang trí sớm, lượng khách tăng theo cấp số nhân, chủ yếu là khách vãng lai.

Anh Phan Nghĩa Nhân Học - Người sáng lập Cà phê Cũ: “Nếu thông thường tiệm chỉ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày thì Trung thu có thể lên đến 1000 lượt/ ngày. Khách quen tụi em chiếm khoảng 15-20% thôi, còn lại là khách vãng lai mọi người chụp hình, vui chơi là chính”.
Không chỉ các quán cà phê, một số thương hiệu trà cũng chi hàng chục triệu đồng cho không gian Trung thu. Dù thời điểm này khi bắt đầu trang trí cũng đã là khá muộn để tạo ra sự bùng nổ về doanh thu, song thương hiệu kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tốt trên mạng xã hội, tạo đà cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Chị Bùi Như Quỳnh - Đại diện thương hiệu Một Bát Trà: “Cái việc tốn thêm chi phí cũng nằm trong kế hoạch dự phòng rủi ro ban đầu. Cho nên để đổi lại được lượng khách tới và đón nhận những sản phẩm của quán đưa ra, cũng như khách cũng có thể tới check- in và truyền thông qua khách hàng nó cũng là hiệu ứng tốt mà tiệm đang hướng tới”.

Một khảo sát gần đây cho thấy, dịp Trung thu người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho bánh, quà tặng và trải nghiệm. Với mức đầu tư hợp lý, các quán có thể đạt hiệu quả "một vốn bốn lời". Trong thời đại mạng xã hội, biết nắm bắt thời điểm và tạo không gian ấn tượng hoàn toàn có thể mang lại cú hích doanh thu cho các quán cà phê và nhà hàng.
Cùng chuyên mục
Nỗi lo lũ quét mất rừng
Không chỉ gây nguy hiểm trên biển, trên đất liền,, mà những tháng mưa bão này cũng luôn mang đến nỗi phập phồng lo sợ cho người dân sống ở khu vực miề ...
thứ ba, 7/10/2025
Lao động tự do hưởng trợ cấp thai sản BHXH
Cùng với việc xem xét điều chỉnh chính sách thuế thu nhập cá nhân để giảm bớt gánh nặng cho người dân, nhiều chính sách an sinh xã hội mới cũng đang đ ...
thứ ba, 7/10/2025
Lan tỏa ứng dụng cảnh báo khẩn cấp an ninh, trật tự
Bên cạnh đề cao cảnh giác khi phát hiện các nghi vấn lừa đảo hay muốn trình báo các sự vụ khác như: sự cố an ninh, tai nạn hay tình huống khẩn cấp, n ...
thứ ba, 7/10/2025
Dự án thiện nguyện lan tỏa tri thức
Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hơn. Do đó, mỗi cơ hội tiếp cận tri thức, mỗi kỹ năng mới được trang bị sớm đều có thể trở thành một tấm vé t ...
thứ ba, 7/10/2025
Khẩn trương di dời người dân khỏi vùng sạt lở
Tại tỉnh Lào Cai, sau bão số 10, có tới 60 điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người dân xã Tả Phìn nằm trên quốc lộ 4D, đây là một trong những tuyến quốc l ...
thứ ba, 7/10/2025
Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai
Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của ...
thứ hai, 6/10/2025