"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu
VTV9.vtv.vn - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của năm. Tuy vậy, với sự phổ biến của các mạng xã hội, đặc biệt là nhu cầu chụp hình, check- in của các khách hàng trẻ, hiện nay nhiều quán chọn thời điểm này để thúc đẩy doanh thu.
Phóng viên Mai Phương: “Tôi đang có mặt ở không gian quán cà phê rất đặc biệt khi chủ quán đầu tư khoảng 300 chiếc lồng đèn trung thu lớn nhỏ các loại với chi phí khoảng hơn 100 triệu để trang trí cho quán dịp Trung thu”.

Nổi bật nhất trong tiệm là chiếc lồng đèn hình rồng do nghệ nhân làm với giá khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra còn hàng loạt chiếc lồng đèn Hội An, đèn trung thu truyền thống. Nhiều khách hàng cho biết: ""Em biết quán này thông qua mạng xã hội, bạn bè rủ nhau đi chụp hình Trung thu"; "Nếu không gian quán đẹp và bắt mắt, tôi sẵn sàng chi trả cho chi phí cao hơn"
Chủ quán cho biết, nhờ trang trí sớm, lượng khách tăng theo cấp số nhân, chủ yếu là khách vãng lai.

Anh Phan Nghĩa Nhân Học - Người sáng lập Cà phê Cũ: “Nếu thông thường tiệm chỉ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày thì Trung thu có thể lên đến 1000 lượt/ ngày. Khách quen tụi em chiếm khoảng 15-20% thôi, còn lại là khách vãng lai mọi người chụp hình, vui chơi là chính”.
Không chỉ các quán cà phê, một số thương hiệu trà cũng chi hàng chục triệu đồng cho không gian Trung thu. Dù thời điểm này khi bắt đầu trang trí cũng đã là khá muộn để tạo ra sự bùng nổ về doanh thu, song thương hiệu kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tốt trên mạng xã hội, tạo đà cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Chị Bùi Như Quỳnh - Đại diện thương hiệu Một Bát Trà: “Cái việc tốn thêm chi phí cũng nằm trong kế hoạch dự phòng rủi ro ban đầu. Cho nên để đổi lại được lượng khách tới và đón nhận những sản phẩm của quán đưa ra, cũng như khách cũng có thể tới check- in và truyền thông qua khách hàng nó cũng là hiệu ứng tốt mà tiệm đang hướng tới”.

Một khảo sát gần đây cho thấy, dịp Trung thu người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho bánh, quà tặng và trải nghiệm. Với mức đầu tư hợp lý, các quán có thể đạt hiệu quả "một vốn bốn lời". Trong thời đại mạng xã hội, biết nắm bắt thời điểm và tạo không gian ấn tượng hoàn toàn có thể mang lại cú hích doanh thu cho các quán cà phê và nhà hàng.
Cùng chuyên mục
Một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
Gánh nặng sách giáo khoa mỗi mùa khai giảng sẽ được tháo gỡ. Nghị quyết số 71 của Bộ Chính trị xác định chủ trương: sử dụng một bộ sách giáo khoa thốn ...
thứ ba, 16/12/2025
Chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Sân bay Long Thành
Chiều nay, chuyến bay kỹ thuật đầu tiên sử dụng tàu bay thương mại đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là dấu mốc quan trọn ...
thứ hai, 15/12/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực kéo giảm kẹt xe và tệ nạn ma tuý
Tại Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh (mở rộng) diễn ra hôm nay, các vấn đề lớn còn tồn tại của TP như kẹt xe, ô nhiễm không kh ...
thứ hai, 15/12/2025
Dự báo thời tiết (15/12/2025)
thứ hai, 15/12/2025
Cần siết qui định sạt điện chung cư
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất bổ sung và siết chặt các quy định đối với trạm sạc xe điện tại chung cư. Trong đó, làm rõ vị trí, số lượng trạ ...
thứ hai, 15/12/2025
Tín dụng bứt phá, lãi suất tiếp tục xu hướng tăng
Từ đầu quý 4, lãi suất huy động trên thị trường đã rục rịch bước vào đợt tăng mới, trong bối cảnh tín dụng đang trên đà bứt phá rất mạnh, vượt xa quy ...
thứ hai, 15/12/2025