Doanh nghiệp chủ động hợp tác, mở rộng thị trường bao bì giấy

 
Doanh nghiệp chủ động hợp tác, mở rộng thị trường bao bì giấy

VTV9.vtv.vn - Thị trường bao bì giấy ở Việt Nam đang ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ, với quy mô dự báo đạt 2,85 tỷ USD trong năm nay và duy trì đà tăng trưởng kép hàng năm gần 10% trong vòng 5 năm tới - theo số liệu từ Mordor Intelligence.

Bước tiến này đạt được nhờ sự chuyển mình của các ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm, thực phẩm đóng gói và thương mại điện tử. Nhu cầu cho ngành bao bì giấy, đặc biệt là bao bì xanh, thân thiện môi trường, đáp ứng bộ tiêu chuẩn ESG, đang rất lớn. 

Là tập đoàn đa ngành với thế mạnh sản xuất bột giấy, in ấn, bao bì và viên gỗ nén phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu, tập đoàn Tâm Sen đang từng bước mở rộng hệ sinh thái sản phẩm bao bì giấy. Với lợi thế chủ động nguồn nguyên liệu và hệ thống phân phối rộng khắp, doanh nghiệp kỳ vọng nắm bắt cơ hội từ sự bùng nổ của thương mại điện tử và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng…

tc24h-2606-15 đường mạnh thắng.jpg
Ông Đường Mạnh Thắng - Chủ tịch Tập đoàn Tâm Sen

Ông Đường Mạnh Thắng, Chủ tịch Tập đoàn Tâm Sen: "Định hướng bao bì mà chúng tôi đang theo đuổi là định hướng sản xuất xanh, những năng lượng tái chế từ giấy, bột giấy. Chúng tôi sẽ hướng tới những dòng sản phẩm liên quan tới thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm. Giúp người tiêu dùng yên tâm chọn lựa những sản phẩm mang tính bảo vệ sức khỏe.

Thay vì đi một mình, tập đoàn chọn hướng song hành cùng với Tập đoàn MM của Cộng hòa Áo, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bao bì. Buổi lễ ký kết thành lập liên doanh đã diễn ra trong sáng nay tại Bình Dương.

Thông qua liên doanh, 2 bên với thế mạnh sẵn có, sẽ cùng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm tuân theo các quy chuẩn sản xuất xanh, phát triển bền vững một cách nghiêm ngặt… Qua đó, từng bước chinh phục thị trường nội địa được đánh giá là vô cùng tiềm năng, có thể đạt quy mô tới 4,54 tỷ USD năm 2030.

tc24h-2606-15 tan pol.jpg
Ông Tan Poh Hin Errol - Giám đốc Điều hành Công ty Bao bì MM VIDON

Ông Tan Poh Hin Errol, Giám đốc Điều hành Công ty Bao bì MM VIDON: “Trước đây thì nhà máy của chúng tôi chỉ sản xuất các dòng sản phẩm bao bì giấy gấp để xuất đi các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với việc hợp tác thành lập liên doanh này, chúng tôi sẽ mở rộng sang dòng sản phẩm phổ thông, các bao bì dược phẩm, mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu người dùng rất lớn tại Việt Nam."

Khi yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng ngày càng nghiêm ngặt. Nhiều doanh nghiệp trong ngành bao bì đang tích cực tái cấu trúc hoạt động, đầu tư công nghệ, chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo, hướng tới kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam: "Sự chuyển đổi sang sản xuất bao bì xanh, bao bì thân thiện với môi trường nó là từ sự nhận thức của doanh nghiệp, từ trách nhiệm xã hội của họ, và một phần là từ sự thúc ép của thị trường.

Sự chủ động liên kết, đầu tư công nghệ sạch và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm tuần hoàn sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp trong nước vươn xa, từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu… nơi bao bì xanh không chỉ là lợi thế mà đã trở thành tiêu chuẩn.

 
Share:

Cùng chuyên mục