Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong quý 4

 
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong quý 4

VTV9.vtv.vn - Thời điểm này các doanh nghiệp đã bước vào cao điểm quý 4 - quý tăng tốc để về đích năm 2024. Mặc dù tình hình có nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng, xuất khẩu vẫn có niềm tin về tăng trưởng cho mùa cuối năm đặc biệt là mùa vụ tết.

Doanh nghiệp ngành nước giải khát này cho biết, dù 10 tháng đầu năm nay vẫn chưa đạt được kế hoạch năm nhưng doanh nghiệp vẫn tăng 12% lượng hàng hoá trong cuối năm tương đương mức kỳ vọng tăng trưởng doanh thu. Trong đó, ngoài phát triển nhiều sản phẩm mới, sẽ ưu tiên các chương trình khuyến mãi sâu mặc dù chi phí đầu vào tăng.

TC24H-1711-35 ng chanh phuong.jpg
TC24H-1711-35 ng chanh phuong.jpg

Ông Nguyễn Đăng Hiến, Tổng Giám đốc Công Ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh: “Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tốt hơn, đang tập trung các sản phẩm xanh theo xu hướng tiêu dùng”.

Ngoài tiêu dùng, xuất khẩu cũng là một trụ cột của nền kinh tế. Gỗ là một trong 6 mặt hàng có thặng dư thương mại đạt trên 1 tỷ USD và hứa hẹn sẽ lập kỷ lục mới trong năm nay. Nhiều yếu tố tích cực như thị trường bất động sản phục hồi, nhu cầu tiêu dùng tăng trong mùa lễ hội, lượng hàng tồn kho giảm, FED giảm lãi suất … là cơ sở để ngành gỗ gia tăng sản xuất cuối năm. Ngành gỗ dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ đạt doanh thu xuất khẩu thêm 3 tỷ USD.

Ông Nguyễn Chánh Dương, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh: “Với mức độ tăng trưởng đến cuối năm nay có thể lên đến 25-27%, thì tôi nghĩ năm nay toàn ngành gỗ có thể quay lại mức xuất khẩu 16 tỷ đô la Mỹ”.

Tổng cục thống kê cho biết hiện có đến 82,6% doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khẳng định hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ cải thiện hoặc giữ ổn định trong quý này. Trong đó, các chỉ số cân bằng như đơn đặt hàng mới, nhu cầu sử dụng lao động, sản xuất, tiêu dùng đều được dự báo tăng trưởng.

TC24H-1711-35 bui ta vu hoang.jpg
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi sẽ làm khuyến mãi tập trung vào dịp chi tiêu Tết dương lịch và âm lịch. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể đẩy mạnh quy mô bán hàng. Và chúng ta cũng khai thác các sự kiện từ đây đến cuối năm cho nhiều ngành, để thực hiện kích cầu tiêu dùng cho người dân và du khách quốc tế”.

Cũng theo các chuyên gia, để đạt tăng trưởng như kỳ vọng, thời gian tới cơ quan chức năng cần giảm lãi suất cho vay nhằm giảm bớt áp lực về chi phí đầu vào, có chính sách bình ổn giá nguyên, nhiên, vật liệu, giá dịch vụ đầu vào, điều chỉnh thuế phí cho phù hợp, tiếp tục cắt giảm điều kiện và thủ tục vay vốn cho DN.

 
Share:

Cùng chuyên mục

 

Cảnh báo tai nạn thương tích trong lao động

Một chút bất cẩn trong sinh hoạt và lao động có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Theo số liệu từ Bộ Y tế, mỗi năm, nước ta có hơn 30.000 ng ...