Ngành đào tạo người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
VTV9.vtv.vn - Influencer - người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là nghề mới xuất hiện những năm gần đây trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, và đang nhanh chóng trở thành lựa chọn nghề nghiệp yêu thích của thế hệ những người sinh năm từ năm 1997-2012. Nắm bắt được nhu cầu này, một trường đại học tại Ailen đã mở chuyên ngành đào tạo người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là lựa chọn nghề nghiệp của những sinh viên có mặt trong lớp học này. Họ là lứa sinh viên đầu tiên của chuyên ngành đào tạo bằng cử nhân 4 năm về "Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội" tại trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở thành phố Carlow, Ailen.
Bà Irene McCormick, Trưởng Khoa Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội: “Đây là một lĩnh vực hẹp, nhưng là xu hướng nghề nghiệp đang thịnh hành. Và chúng tôi bắt đầu coi việc trở thành người có tầm ảnh hưởng là một công việc hợp pháp.”
Ý tưởng về chuyên ngành này xuất phát từ một khóa học cấp tốc có tên "Digital Hustle" do bà Irene McCormick khởi xướng trước đó. Khoá học do chính những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok giảng dạy và đã thu hút 350 ứng viên đăng ký theo học, cho 30 suất học. Sau 2 năm phát triển, khóa học đã chính thức được công nhận và chào đón 15 sinh viên đầu tiên vào tháng trước.
Tham gia khoá học, các sinh viên sẽ được học cách tạo nguồn thu thông qua sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân.
Các mô-đun của chuyên ngành này bao gồm áp dụng tâm lý học trong sáng tạo video và kể chuyện, kinh doanh, nghiên cứu về những người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast (tức sáng tạo nội dung âm thanh trên nền tảng xã hội).
Anh Liam Reynolds, sinh viên: "Tôi viết các bài báo về thể thao, về bóng đá. Và tôi có thể biến sở thích, đam mê này của tôi thành thu nhập. Đó cũng là xu hướng của truyền thông xã hội mới".
Trước khi tham gia khoá học, nhiều người cho rằng chỉ cần đăng các đoạn video dài 60 giây trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok là có thể dễ dàng trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công việc này còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác. Những công đoạn như chỉnh sửa nội dung, lập kế hoạch, tổ chức... tốn rất nhiều thời gian.
Đôi khi các bài đăng của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có nội dung tưởng chừng như phù phiếm, nhưng lại tạo ra doanh thu rất cao. Chính vì vậy, khoảng 70% các nhà tiếp thị tin rằng những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là tương lai của lĩnh vực tiếp thị.
Cùng chuyên mục
Kỷ niệm "200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế"
Các điểm nhấn nổi bật về lĩnh vực văn hóa. Lễ kỷ niệm "200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế" và tưởng niệm 198 năm ngày mất của bà Châu Thị Tế đã được tổ c ...
thứ sáu, 15/11/2024
Bỏ hoang ký túc xá sinh viên- kéo dài lãng phí
Hai ký túc xá có thể đáp ứng đến 2000 chỗ ở cho sinh viên, nhưng lại là những tòa nhà hoang vắng. Đây là thực tế kéo dài cả chục năm nay tại tỉnh Khán ...
thứ sáu, 15/11/2024
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh được duyệt chuyển nhượng dự án bất động sản
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định uỷ quyền cho Sở Xây dựng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển nhượng dự án và một số thủ tục thuộc lĩnh vực kinh ...
thứ sáu, 15/11/2024
Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao tiến độ Dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn vừa thực hiện chuyến khảo sát dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh gi ...
thứ sáu, 15/11/2024
Quốc lộ 28 xuất hiện nhiều điểm sạt lở
Quốc lộ 28 nối huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận với huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đang xuất hiện hàng chục điểm sạt lở, sụt lún rất nguy hiểm.
thứ sáu, 15/11/2024
Ai Cập tái tạo hình ảnh cổ vật bị hư hại
Công nghệ thực tế ảo giúp tái tạo, hiển thị hình dạng ban đầu cách đây hàng ngàn năm của các hiện vật bị hư hại đang được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cậ ...
thứ sáu, 15/11/2024