Hạ tầng metro: Cơ hội vàng đưa nông sản chinh phục thị trường

VTV9.vtv.vn - Cùng với chiến lược phát triển trung tâm, Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km, gồm 14 ga. Sau hơn 7 tháng, tuyến đã phục vụ hơn 10 triệu lượt khách, bình quân mỗi ngày đạt trên 52.300 lượt. Đây là một trong những cơ hội để quảng bá, tiêu thụ nông sản.
Không chỉ tận dụng mặt bằng tuyến Metro, nhiều giải pháp như tận dụng hạ tầng về thương mại điện tử để quảng bá, đưa nông sản đến gần thị trường.
Bưởi, cam sành, dừa trọc… những nông sản thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long hôm nay được đại diện ngành công thương địa phương cùng tham gia livestream ngay tại ga metro Tân Cảng TP. Hồ Chí Minh để góp phần cùng nông dân đồng hành cùng nông sản của tỉnh.
Đây là một trong những điểm nhấn mở đầu của tuần lễ nông sản tỉnh Vĩnh Long tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong 30 phút livestream, hàng trăm ngàn người xem phiên bán hàng trực tiếp. Sau một phiên bán hàng, 28 tấn nông sản đã được chốt đơn.
Ông Phạm Phước Trãi, Phó Giám đốc sở Công thương Vĩnh Long: “Qua kênh này thì quảng bá về những trái cây đặc sản của Vĩnh Long đến với người tiêu dùng. Xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt đối với Vĩnh Long phối hợp Sendo để chọn Metro để làm công tác xúc tiến thương mại hay quảng bá, thì đây là cách xúc tiến thương mại độc đáo, vì tuyến Metro có cả du khách quốc tế”.

Ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ: “Cùng nhau tạo thành một kênh thúc đẩy, đưa nông sản Vĩnh Long qua kênh truyền thông quảng bá mới. Chúng tôi tin rằng với hạ tầng thu hút sự quan tâm của quý khách hàng ngày là Metro, TP. Hồ Chí Minh kết hợp thương mại điện tử thì cùng nhau tạo ra kênh tiêu thụ mới”.
10kg cam sành Vĩnh Long giá 63.000 đồng. Combo 6 quả dừa xiêm giá 45.000 đồng. Giá bán này tương đương với giá thu mua tại nhà vườn.
Tận dụng hạ tầng Metro kết hợp thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới để nông sản vươn xa. Thông qua ứng dụng tuyến Metro số 1 (HURC Metro) người dân tại TP. Hồ Chí Minh và cả Hà Nội không chỉ theo dõi lộ trình tàu mà còn dễ dàng tiếp cận siêu thị online, đặt mua trực tiếp nhiều loại nông sản có múi của Vĩnh Long với giá ưu đãi. Đây là cách đưa nông sản vùng miền đến thẳng tay người tiêu dùng đô thị một cách thuận tiện.

Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1: “Có đơn vị giao hàng đến cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh đặt sản phẩm. Đây là hình thức bán hàng khá sáng tạo. Chúng tôi cảm thấy vui khi cùng với bà con tỉnh Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long”.
Nhiều đơn vị đang tận dụng hạ tầng Metro để hình thành hệ sinh thái thương mại - từ mở điểm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đến các chương trình khuyến mãi. Việc kết nối trực tiếp Metro với trung tâm thương mại không chỉ tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho người dân, mà còn mở ra cơ hội đưa nông sản Việt đến gần hơn với thị trường.
Cùng chuyên mục
Việt Nam chia sẻ trách nhiệm bảo vệ không gian mạng
Trong bối cảnh các hoạt động tội phạm mạng, lừa đảo trực tuyến và tấn công dữ liệu ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu việc bảo vệ không gian mạn ...
thứ bảy, 18/10/2025
TP. Hồ Chí Minh tầm nhìn mới đột phá hạ tầng
Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi đất nước bước vào thời kỳ mới, Thành phố Hồ Chí Minh luôn được gọi tên đầu tiên. Là ngọn cờ tiên phong, TP. Hồ Chí Mi ...
thứ sáu, 17/10/2025
Tìm giải pháp đảm bảo thực phẩm cuối năm
Nhu cầu tiêu thụ thịt, trứng, gia cầm được dự báo tăng 15-20% từ nay đến cuối năm, đạt đỉnh vào dịp Tết Nguyên đán 2026. "Đảm bảo nguồn cung ổn định, ...
thứ sáu, 17/10/2025
Linh hoạt ứng phó mùa mưa bão ở vùng miền
Với các địa phương ven biển như Khánh Hòa, mưa lớn trong ngày hôm qua cũng đã phần nào làm xáo trộn cuộc sống người dân. Dự báo những ngày tới, Biển Đ ...
thứ sáu, 17/10/2025
Từ công trình bỏ hoang thành biểu tượng đô thị sáng tạo
Giữa thành phố New York - biểu tượng của sự năng động và nhịp sống hối hả vẫn có một nơi khiến du khách phải chậm lại, để lắng nghe hơi thở của thành ...
thứ sáu, 17/10/2025
Giá trị trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt
Theo một khảo sát mới nhất, gần một nửa người Việt ưu tiên giá khi chọn mua thực phẩm, cho thấy tâm lý thắt chặt chi tiêu, mua sắm có chọn lọc và thực ...
thứ sáu, 17/10/2025