Hàng Việt chiếm lĩnh chợ truyền thống dịp Tết

VTV9.vtv.vn - Điều đáng chú ý trong không khí mua sắm nhộn nhịp dịp cuối năm nay là hàng Việt Nam không chỉ đa dạng sản phẩm ở các siêu thị mà còn chiếm ưu thế tại các khu chợ truyền thống, không chỉ bởi chất lượng mà còn nhờ giá cả hợp lý và niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ghi nhận tại 1 số khu chợ ở Thành phố Hồ Chí Minh
Chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, tiểu thương tại các chợ truyền thống đã lên kế hoạch nhập hàng từ khá sớm với đa dạng các mặt hàng. Năm nay nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, bà Thoa đã chủ động nhập các loại hàng hóa bảo đảm chất lượngvà tốt cho sức khỏe.
Bà Nguyễn Thị Thoa - Tiểu thương chợ Tân Định, TP. Hồ Chí Minh: “Một phần là về kinh tế cho người Việt với nhau, một phần là động lực để người Việt mình chung tay với nhau để mà gọi là giữ được nhiều cái mà thiên nhiên cho như những trái cây, những hoa quả mà mình có, mình sấy lên để mình làm mứt hoặc là mình chế biến những cái mứt truyền thống. Nên là năm nay chúng tôi kinh doanh hàng Việt rất nhiều”.
Còn tại chợ Bến Thành, nơi chủ yếu bán cho khách du lịch và khách nước ngoài, các mặt hàng Việt lại càng được ưa chuộng hơn. Ngoài các loại mứt kẹo truyền thống, các loại đặc sản của Việt Nam cũng được ưu tiên để làm quà Tết. Bởi giá rẻ, lại dễ ăn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Bà Phạm Thị Tố Hoa - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Ở đây em bán được cho khách quen, giống như khách Singapore, khách Đài Loan, đồ này kia thì nhiều. Tại vì mình bán ở đây mấy chục năm rồi”.
Bà Nguyễn Thụy Bảo Trân - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Những mặt hàng này như là dạng ăn kiêng, ăn chay đều được, khách hàng cũng rất là thích, rồi có rong biển, rồi cũng như những mặt hàng truyền thống, me, mãng cầu, mứt, rồi này kia, vẫn đủ các loại truyền thống”. Theo Ban quản lý chợ Bến Thành, năm nay, hàng hóa các tiểu thương nhập về tăng 20% so với năm ngoái. Do đó từ nay đến tết, ban quản lý cũng liên tục triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tiểu thương về việc kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa trước khi nhập về.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành: “Ban quản lý cũng có một tổ công tác thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương về việc công khai, niêm yết các giá bán và hạn sử dụng công khai trên các quầy hàng của mình để cho người tiêu dùng có thể nắm bắt”.
Tết không chỉ là mùa mua sắm lớn nhất trong năm mà còn là thời điểm để khẳng định giá trị hàng Việt trong lòng người tiêu dùng. Việc hàng Việt chiếm ưu thế tại các chợ truyền thống thể hiện sự thay đổi tích cực về nhận thức của người dân qua đó còn khẳng định nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước phục vụ thị trường nội địa, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.
Cùng chuyên mục
Để hút khách đến các phố kinh doanh
Có câu "Buôn có bạn, bán có phường". Những con phố buôn bán 1 loại mặt hàng chuyên biệt như ở TP. Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh không còn quá xa lạ. Tuy ...
chủ nhật, 27/7/2025
Dự báo thời tiết sáng (27/7/2025)
chủ nhật, 27/7/2025
Nghĩa tình bên mộ liệt sĩ chưa xác định danh tính
Cả nước vẫn còn khoảng 300 ngàn liệt sĩ chưa biết tên. Những phần mộ với dòng chữ "liệt sĩ chưa xác định thông tin" luôn khiến mọi người day dứt. Cũng ...
thứ bảy, 26/7/2025
Ga T3 Tân Sơn Nhất triển khai nhận diện khuôn mặt
Bắt đầu từ ngày hôm nay, hành khách đi máy bay tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh không cần phải mang giấy tờ tùy thân nữa, mà chỉ cần ...
thứ bảy, 26/7/2025
Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo người có công
Ngày 27/7 hàng năm không chỉ là dịp để tưởng nhớ, mà còn để mỗi người trong chúng ta bày tỏ lòng biết ơn với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do ...
thứ bảy, 26/7/2025
Gama – Dục tốc bất bại: Trang Hý bứt phá ngoạn mục, khiến HLV Tống Đông Khuê bất ngờ
Từng được biết đến với hình ảnh hài hước, gần gũi, nhưng trong tập mới nhất của Gama – Dục Tốc Bất Bại, Trang Hý đã mang đến một diện mạo hoàn toàn kh ...
thứ bảy, 26/7/2025