Hàng Việt chiếm lĩnh chợ truyền thống dịp Tết

VTV9.vtv.vn - Điều đáng chú ý trong không khí mua sắm nhộn nhịp dịp cuối năm nay là hàng Việt Nam không chỉ đa dạng sản phẩm ở các siêu thị mà còn chiếm ưu thế tại các khu chợ truyền thống, không chỉ bởi chất lượng mà còn nhờ giá cả hợp lý và niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ghi nhận tại 1 số khu chợ ở Thành phố Hồ Chí Minh
Chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, tiểu thương tại các chợ truyền thống đã lên kế hoạch nhập hàng từ khá sớm với đa dạng các mặt hàng. Năm nay nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, bà Thoa đã chủ động nhập các loại hàng hóa bảo đảm chất lượngvà tốt cho sức khỏe.
Bà Nguyễn Thị Thoa - Tiểu thương chợ Tân Định, TP. Hồ Chí Minh: “Một phần là về kinh tế cho người Việt với nhau, một phần là động lực để người Việt mình chung tay với nhau để mà gọi là giữ được nhiều cái mà thiên nhiên cho như những trái cây, những hoa quả mà mình có, mình sấy lên để mình làm mứt hoặc là mình chế biến những cái mứt truyền thống. Nên là năm nay chúng tôi kinh doanh hàng Việt rất nhiều”.
Còn tại chợ Bến Thành, nơi chủ yếu bán cho khách du lịch và khách nước ngoài, các mặt hàng Việt lại càng được ưa chuộng hơn. Ngoài các loại mứt kẹo truyền thống, các loại đặc sản của Việt Nam cũng được ưu tiên để làm quà Tết. Bởi giá rẻ, lại dễ ăn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Bà Phạm Thị Tố Hoa - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Ở đây em bán được cho khách quen, giống như khách Singapore, khách Đài Loan, đồ này kia thì nhiều. Tại vì mình bán ở đây mấy chục năm rồi”.
Bà Nguyễn Thụy Bảo Trân - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Những mặt hàng này như là dạng ăn kiêng, ăn chay đều được, khách hàng cũng rất là thích, rồi có rong biển, rồi cũng như những mặt hàng truyền thống, me, mãng cầu, mứt, rồi này kia, vẫn đủ các loại truyền thống”. Theo Ban quản lý chợ Bến Thành, năm nay, hàng hóa các tiểu thương nhập về tăng 20% so với năm ngoái. Do đó từ nay đến tết, ban quản lý cũng liên tục triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tiểu thương về việc kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa trước khi nhập về.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành: “Ban quản lý cũng có một tổ công tác thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương về việc công khai, niêm yết các giá bán và hạn sử dụng công khai trên các quầy hàng của mình để cho người tiêu dùng có thể nắm bắt”.
Tết không chỉ là mùa mua sắm lớn nhất trong năm mà còn là thời điểm để khẳng định giá trị hàng Việt trong lòng người tiêu dùng. Việc hàng Việt chiếm ưu thế tại các chợ truyền thống thể hiện sự thay đổi tích cực về nhận thức của người dân qua đó còn khẳng định nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước phục vụ thị trường nội địa, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.
Cùng chuyên mục
Khơi thông vốn tư nhân cho đầu tư hạ tầng
Mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị quyết để tháo gỡ vướng mắc cho hai dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) bị vướng mắc pháp lý nhi ...
thứ tư, 10/9/2025
Khánh Hòa tăng đột biến số ca mắc sốt rét
Số ca mắc sốt rét đã tăng đột biến kể từ tháng 6 đến nay ở miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa - nơi mà từ nhiều năm qua luôn là điểm nóng sốt rét của ...
thứ tư, 10/9/2025
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để tăng giải ngân đầu tư công
Tính đến hết ngày 29/8, TP. Hồ Chí Minh đã giải ngân hơn 51.500 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 43,3% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tuy nhiên, con số hơn ...
thứ tư, 10/9/2025
Dự báo thời tiết (10/9/2025)
thứ tư, 10/9/2025
Đưa gần 900 cán bộ của sở xây dựng về hỗ trợ địa phương
Sẽ có khoảng 900 cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh được đưa về các địa phương: Đây là thông tin được Sở Nội vụ Thành phố cho biết trong cuộc họ ...
thứ tư, 10/9/2025
Xử lý xây dựng trái phép - Tăng vai trò chính quyền cơ sở
Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, diện tích các xã, phường đã rộng gấp nhiều lần so với trước. Đây là thách thức không hề nhỏ trong công tác quản lý, ...
thứ tư, 10/9/2025