Hàng Việt chiếm lĩnh chợ truyền thống dịp Tết

VTV9.vtv.vn - Điều đáng chú ý trong không khí mua sắm nhộn nhịp dịp cuối năm nay là hàng Việt Nam không chỉ đa dạng sản phẩm ở các siêu thị mà còn chiếm ưu thế tại các khu chợ truyền thống, không chỉ bởi chất lượng mà còn nhờ giá cả hợp lý và niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ghi nhận tại 1 số khu chợ ở Thành phố Hồ Chí Minh
Chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, tiểu thương tại các chợ truyền thống đã lên kế hoạch nhập hàng từ khá sớm với đa dạng các mặt hàng. Năm nay nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, bà Thoa đã chủ động nhập các loại hàng hóa bảo đảm chất lượngvà tốt cho sức khỏe.
Bà Nguyễn Thị Thoa - Tiểu thương chợ Tân Định, TP. Hồ Chí Minh: “Một phần là về kinh tế cho người Việt với nhau, một phần là động lực để người Việt mình chung tay với nhau để mà gọi là giữ được nhiều cái mà thiên nhiên cho như những trái cây, những hoa quả mà mình có, mình sấy lên để mình làm mứt hoặc là mình chế biến những cái mứt truyền thống. Nên là năm nay chúng tôi kinh doanh hàng Việt rất nhiều”.
Còn tại chợ Bến Thành, nơi chủ yếu bán cho khách du lịch và khách nước ngoài, các mặt hàng Việt lại càng được ưa chuộng hơn. Ngoài các loại mứt kẹo truyền thống, các loại đặc sản của Việt Nam cũng được ưu tiên để làm quà Tết. Bởi giá rẻ, lại dễ ăn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Bà Phạm Thị Tố Hoa - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Ở đây em bán được cho khách quen, giống như khách Singapore, khách Đài Loan, đồ này kia thì nhiều. Tại vì mình bán ở đây mấy chục năm rồi”.
Bà Nguyễn Thụy Bảo Trân - Tiểu thương chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Những mặt hàng này như là dạng ăn kiêng, ăn chay đều được, khách hàng cũng rất là thích, rồi có rong biển, rồi cũng như những mặt hàng truyền thống, me, mãng cầu, mứt, rồi này kia, vẫn đủ các loại truyền thống”. Theo Ban quản lý chợ Bến Thành, năm nay, hàng hóa các tiểu thương nhập về tăng 20% so với năm ngoái. Do đó từ nay đến tết, ban quản lý cũng liên tục triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tiểu thương về việc kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa trước khi nhập về.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành: “Ban quản lý cũng có một tổ công tác thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương về việc công khai, niêm yết các giá bán và hạn sử dụng công khai trên các quầy hàng của mình để cho người tiêu dùng có thể nắm bắt”.
Tết không chỉ là mùa mua sắm lớn nhất trong năm mà còn là thời điểm để khẳng định giá trị hàng Việt trong lòng người tiêu dùng. Việc hàng Việt chiếm ưu thế tại các chợ truyền thống thể hiện sự thay đổi tích cực về nhận thức của người dân qua đó còn khẳng định nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước phục vụ thị trường nội địa, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (11/04/2025)
thứ sáu, 11/4/2025
Một khoảnh khắc đẹp giữa đêm – ấm lòng tình quân dân
Giữa công trường thi công cầu Phong Châu (Phú Thọ), khi đêm đã khuya, các chiến sĩ công binh đang tất bật chuẩn bị đổ bê tông thì xe cấp cứu bất ngờ c ...
thứ sáu, 11/4/2025
Phát hiện 12 mỏ vàng hơn 10 tấn ở Trung Trung Bộ
Trung Trung Bộ sắp trở thành "vùng đất vàng" thật sự khi các chuyên gia phát hiện 12 mỏ vàng với tổng trữ lượng hơn 10 tấn vàng và 16 tấn bạc.
thứ sáu, 11/4/2025
Lâm Đồng: Thông tin vụ cựu tu sĩ Phật Giáo xâm hại tình dục nhiều trẻ em
UBND tỉnh Lâm Đồng đã có các thông tin ban đầu liên quan vụ một cựu tu sĩ bị tố cáo xâm hại tình dục nhiều trẻ em tại Đà Lạt, khiến dư luận phẫn nộ.
thứ sáu, 11/4/2025
Trung Quốc tăng thuế đối ứng với hàng hóa Mỹ lên 125%
Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng thuế quan đối với hàng hóa Mỹ từ mức 84% lên 125%, tương đương với mức thuế bổ sung mà chính quyền Tổng thống Trump đã cô ...
thứ sáu, 11/4/2025
TP. Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026 ở các trường THPT công lập. Thành phố tuyển hơn 70 ngà ...
thứ sáu, 11/4/2025