Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh trước nguy cơ mất khách du lịch tàu biển quốc tế
Trước phản ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp tàu biển lớn và công ty du lịch, ngày 17/10/2025, Bộ Xây dựng đã ra văn bản chấp thuận cho một số bến cảng ...
thứ ba, 28/10/2025
Bất cập khi cán bộ môi trường làm công tác an sinh xã hội
Từ ngày 01/7 đến nay, khối lượng công việc và số lượng thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai tại cấp xã đã tăng lên đáng kể. Ngoài việc ...
thứ ba, 28/10/2025
Đưa tiểu thương lên nền tảng số
Cả nước hiện có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp khoảng 30% GDP, được xem là xương sống của kinh tế tiêu dùng. Thế nhưng, phần lớn vẫn gặp ...
thứ ba, 28/10/2025
Nâng cao chất lượng đào tạo bác sĩ nội trú
Cần xem xét miễn phí học phí đối với bác sĩ nội trú. Đây là một trong những đề xuất của các đại biểu Quốc hội khi thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ ...
thứ ba, 28/10/2025
Sẻ chia ấm lòng giữa mưa lũ
Mưa lớn, sạt lở đã khiến hàng ngàn phương tiện phải dừng lại dọc cung đường Hồ Chí Minh đoạn qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nhiều người dân bị kẹt ...
thứ ba, 28/10/2025
Biến dạng sông trong phố - Nỗi lo ngập lụt
Cứ mưa lớn là ngập điều trước đây hiếm thấy ở các đô thị ven biển, nay lại trở thành "điệp khúc" quen thuộc. Như tại Nha Trang, Khánh Hòa, từ đầu mùa ...
thứ hai, 27/10/2025