Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

 

VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.

Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Đưa tiểu thương lên nền tảng số

Cả nước hiện có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp khoảng 30% GDP, được xem là xương sống của kinh tế tiêu dùng. Thế nhưng, phần lớn vẫn gặp ...

 
 

Sẻ chia ấm lòng giữa mưa lũ

Mưa lớn, sạt lở đã khiến hàng ngàn phương tiện phải dừng lại dọc cung đường Hồ Chí Minh đoạn qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nhiều người dân bị kẹt ...