Giúp người dân thoải mái khi đi làm thủ tục hành chính

 
Giúp người dân thoải mái khi đi làm thủ tục hành chính

VTV9.vtv.vn - Bên cạnh nỗ lực tăng tốc xử lý hồ sơ tồn đọng, tinh thần phục vụ người dân cũng đang được nhiều địa phương tại TP. Hồ Chí Minh thể hiện theo những cách rất gần gũi, thân tình.

Không còn là hình ảnh khô khan thường thấy nơi công sở - giờ đây, người dân đi làm thủ tục hành chính có thể vừa uống trà, dùng bánh, vừa chờ đến lượt một cách thoải mái. "Một mô hình nhỏ" nhưng đang tạo hiệu ứng tích cực tại nhiều phường-xã trong thành phố. 

Ít ai nghĩ bà Lâm Thị Hồng đang tự làm mì và ăn ngay tại UBND phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ bà, bất cứ người dân nào khi đến đây làm thủ tục hành chính cũng có thể đến quầy người dân tự phục vụ để ăn hay uống tùy thích. Đây là sáng kiến rất thú vị được UBND phường thực hiện ngay khi vận hành bộ máy chính quyền mới.

pnhn-1907-1 1.jpg
Bà Lâm Thị Hồng, Người dân, phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh

Bà Lâm Thị Hồng, Người dân, phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh: “Quá tốt, phường Tân Đông Hiệp rất là tốt. Tại vì bây giờ mình thấy có đồ ăn nước nôi. Thấy giờ có đồ ăn, nước nôi giờ sẵn trong Tân Đông Hiệp. Mấy nhân viên ở phường làm rất là tốt. Từ xưa giờ chứ không phải mấy hôm nay đâu.”

Khi mới thực hiện, quầy người dân tự phục vụ chưa được chú ý. Một phần vì người dân còn bỡ ngỡ chưa quen, một phần vì còn ngại. Cho đến khi được hướng dẫn, nhiều người dân đã thoải mái hơn khi sử dụng đồ ăn và thức uống ở đây. Bởi có khá nhiều người phải đến sớm, ở lại khá lâu để thực hiện thủ tục nên cũng có nhu cầu được ăn hoặc uống.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Người dân, phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh: “Là rất tốt. Để như thế là nhân dân đến làm việc thấy rằng chính quyền là cởi mở. Thứ hai chính quyền phong cách tiếp dân và vì dân là rất tốt.”

Theo lãnh đạo UBND phường, cách làm này không mới, cũng rất nhỏ nhưng tạo được ấn tượng tốt, thể hiện sự chu đáo, tôn trọng và thân thiện của cơ quan hành chính đối với người dân.

pnhn-1907-1 gn thanh duy.jpg
Ông Nguyễn Thanh Huy - Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TP. Hồ Chí Minh: “Mình thấy trong quá trình chờ đợi thì nhu cầu của bà con cũng cần có cái giải quyết nhu cầu riêng của mình. Có trà nước rồi thì mình nghĩ có cái bánh, cái kẹo, có phần ăn nhỏ cho người ta thì người ta cũng cảm thấy hài lòng trong cách phục vụ của nhà nước. Với mô hình của chính quyền là gần dân, sát dân để phục vụ người dân.”

Ngoài phường Tân Đông Hiệp, còn nhiều Trung tâm phục vụ hành chính công tại các phường xã khác như: xã Phước Thành, phường Bình Hòa… cũng đang thực hiện việc này. Hầu hết đồ ăn, nước uống phục vụ người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công đều từ nguồn vận động xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước. Đây là những việc làm nhỏ nhưng giàu ý nghĩa, nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, hướng đến mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ.
 

pnhn-1907-1 phục vụ người dân

 


 

Share:

Cùng chuyên mục