Tạo điều kiện cho người dân làm thủ tục hành chính ngày thứ 7

 
Tạo điều kiện cho người dân làm thủ tục hành chính ngày thứ 7

VTV9.vtv.vn - Tại TP. Hồ Chí Minh, sau sáp nhập, 168 phường, xã và đặc khu đều tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính một cách ổn định. Một trong những yếu tố góp phần cho các giao dịch hành chính của người dân, doanh nghiệp được đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn, đó là việc các Trung tâm phục vụ hành chính công làm việc liên tục cả ngày thứ 7 và ngoài giờ hành chính.

Ngay từ 7h30 sáng thứ 7, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Cát Lái đã tấp nập người dân tới làm các thủ tục hành chính. Tại các quầy tiếp nhận, phường bố trí đầy đủ cán bộ để hướng dẫn cho người dân.

Sau hơn 2 tuần vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, UBND phường tiếp nhận hơn 1.200 hồ sơ, số hồ sơ xử lý đúng hạn đạt tỷ lệ 100%.

TC24h-1907-1 phục vụ T7 Lành.jpg
Ông Phạm Văn Lành - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh

Ông Phạm Văn Lành, Phó Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh: “Sau khi sát nhập thì khối lượng công việc tăng lên gấp 3-4 lần so với trước kia. Ngày trước thứ 7 một ngày chúng tôi giải quyết tầm 15-20 trường hợp đến thôi, còn bây giờ là 70-80 người. Có những người dân người ta đến là làm nhiều hồ sơ. Quan điểm của phường là tinh thần trách nhiệm cao nhất: làm hết việc chứ không làm hết giờ. Mọi hồ sơ, mọi vấn đề của người dân kể cả ngoài giờ hành chính thì vẫn tận tình chu đáo, để làm sao phục vụ cho người dân nhanh nhất có thể.”

Phường An Lạc là phường có quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 170 ngàn dân. Mỗi ngày phương tiếp nhận 300-350 hồ sơ/ ngày, cao điểm có ngày lên tới hơn 500 hồ sơ. Tuy gặp áp lực về nhân sự và tiến độ, các cán bộ luôn cố gắng sao cho đạt được kết quả cao nhất trên tinh thần ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.
 

TC24h-1907-1 phục vụ T7 thanh niên hỗ trợ.jpg
Lực lượng thanh niên tham gia hỗ trợ người dân đến làm các thủ tục hành chánh

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Lạc, TP. Hồ Chí Minh: "Ngoài thời gian tiếp nhận hồ sơ vào buổi sáng thì sau giờ làm việc chúng tôi sẽ ở lại để tiếp nhận những hồ sơ gửi trực tuyến và giải quyết đảm bảo thời gian giải quyết cho người dân. Chúng tôi phải đảm bảo tỉ lệ giải quyết đúng hẹn hồ sơ người dân là trên 98%. Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị phòng ban chuyên môn của phường để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng hồ sơ."

Sau gần 3 tuần triển khai mô hình chính quyền hai cấp, toàn Thành phố đã tiếp nhận khoảng 80.000 hồ sơ thủ tục hành chính. Thời gian tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thành phố cũng phát động phong trào thi đua hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền tinh gọn, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả - phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

 
Share:

Cùng chuyên mục