Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức siêu khuyến mãi kích cầu tiêu dùng

 
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức siêu khuyến mãi kích cầu tiêu dùng

VTV9.vtv.vn - Từ nay đến cuối năm người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi khi mua sắm nhất là khi các kênh bán lẻ và hàng loạt sàn thương mại điện tử đã và đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu. Đặc biệt, trong ngày hôm nay 11/11, đồng loạt các sàn thương mại điện tử đang giảm giá sâu từ 50 - 70% mở đầu cho loạt hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm.

Mặc cho trời nắng nóng, hàng trăm chiếc ô như thế này vẫn được người tiêu dùng bung ra và kiên nhẫn ngồi theo dõi phiên Mega live lớn nhất trong năm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết livestream liên tục 14 tiếng đồng hồ trong hôm qua đến sáng sớm nay với hơn hàng ngàn doanh nghiệp tham gia. Người tiêu dùng được tận mắt chứng kiến sản phẩm thật, toàn bộ hậu trường của phiên livestream. Hàng triệu voucher giảm giá khủng duy nhất trong năm, độc quyền với mức giảm từ 50-70%. Tiktoker Phạm Thoại - Nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết: “Có nhiều deal độc quyền, khung giờ vàng nên người tiêu dùng cần note ra để theo dõi".

Đây cũng là dịp mà người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ sẽ dành nhiều thời gian hơn để săn sale. Như chị Yến Vy, hôm nay chị dành gấp đôi thời gian cho việc ngồi canh khung giờ vàng khuyến mãi. Hàng hóa tập trung trong các phiên live là quần áo, giày dép, thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm đến tất cả các loại nông sản đặc sản vùng miền...

Chị Nguyễn Thị Yến Vy - Người tiêu dùng: “Dù không trực tiếp trải nghiệm nhưng một phần mình thấy được chất lượng sản phẩm thế nào, sẽ yên tâm. Các phiên live có nhiều deal hot và voucher hấp dẫn sẽ thu hút được tụi em chốt đơn”. Để kích thích sức mua, các sàn đều kết hợp cùng các nghệ sĩ, KOL và KOC tổ chức chuỗi livestream bán hàng với nhiều ưu đãi hay với sản phẩm đồng giá 111.000 đồng, miễn phí giao hàng...

Bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop: 'Chúng tôi rà soát, đến từng cơ sở sản xuất, theo dõi giá cả, kiểm soát từng deal giảm giá và chất lượng sản phẩm ….".

Không chỉ km trong các phiên livestream, dịp này đồng loạt tại các siêu thị lớn, các hệ thống bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh cũng thực hiện nhiều chương trình giảm giá sâu từ 30-70% để kích cầu sức mua, thậm chí nhiều nơi còn thực hiện mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, theo các chuyên gia người dân đừng chú trọng vào số phần trăm giảm giá mà nên tìm hiểu, khảo sát giá tại nhiều nơi, nhiều thời điểm, cẩn trọng với những khuyến mại quá 50%.

1111- PNHN-.PHAM ANH TUAN-TPHCM tổ chức siêu khuyến mãi kích cầu tiêu dùng .jpg
Ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc quốc gia Công ty nghiên cứu thị trường InsightAsia Việt Nam

Ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc quốc gia Công ty nghiên cứu thị trường InsightAsia Việt Nam: "
Thực tế, chỉ cần kiểm tra bằng một số ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng phát hiện có km ảo không. Hoặc các sàn đều có tính năng để theo dõi giá đã giảm bao nhiêu so với trước, nên tìm nhiều chương trình khuyến mãi cộng dồn để tối ưu hoá khi mua sắm".

Khuyến mại chắc chắn là chiến lược thu hút người tiêu dùng trong thời điểm thắt chặt chi tiêu. Nhưng để không sa đà thì nhiều ý kiến cho rằng người tiêu dùng nên lập danh sách những mặt hàng cần mua, xác định ngân sách chi tiêu, đọc đánh giá sản phẩm và thông tin về cửa hàng.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...