Thị trường ẩm thực sôi động với phố đêm chợ lớn
VTV9.vtv.vn - Từ ngày 4 đến 10/12, Chợ Bình Tây vận hành thử "Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ" đây là bước chuẩn bị cho mô hình chợ ẩm thực đêm.
Trên diện tích 1.500 m² với 40 gian hàng rực sáng, với nhiều món ăn truyền thống và các loại bánh đặc trưng như bánh xèo, bánh khọt, bánh bò thốt nốt hay bún mắm đã thu hút nhiều thực khách. Ông Tuấn đã rất thích thú khi tìm thấy hương vị miền Tây quen thuộc với mình.

Ông Hoàng Minh Tuấn - Phường Phú Định, TP. Hồ Chí Minh: “Món miền tây các bánh nè, bánh tằm, các bánh khác, rồi như các món bánh ít, đầy đủ hết, tôi thích ăn các món miền Tây, xào, gỏi…”.

Nhiều gia đình cũng đưa trẻ nhỏ đến khám phá ẩm thực, giúp tăng nhu cầu tiêu dùng và kéo dài thời gian hoạt động thương mại vào buổi tối.
Anh Đinh Tiến Hòa - Phường Bình Trị Đông, TP. Hồ Chí Minh: “Ẩm thực đêm này các món ăn đa dạng, giúp cho tôi chọn lựa được món ăn mình yêu thích những món ăn truyền thống của Việt Nam”.
Theo Ban Quản lý chợ, trong những ngày đầu thử nghiệm, mỗi tối chợ đón khoảng 5.000 lượt khách, bao gồm cả người dân khu vực Chợ Lớn và du khách nước ngoài. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho bài toán khai thác kinh tế đêm của thành phố.

Bà Nguyễn Ngọc Quế Phương - Trưởng ban Quản lý chợ Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Du khách người nước ngoài đến rất là đông. Và buổi tối thì hầu như là phục vụ cho người dân trên địa bàn của phường, Chợ Lớn và các quận lân cận. Thì hiện nay là cái lượng khách thì mỗi đêm như vậy là khoảng 5.000 lượt người”.
Không chỉ thu hút khách tham quan, mô hình còn tạo hiệu ứng kinh doanh rõ nét khi nhiều gian hàng ghi nhận doanh thu tăng mạnh.


Ông Huỳnh Thanh Tân - Tiểu thương chợ Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Khách từ khắp nơi từ các quận khác cũng có, từ các tỉnh khác cũng có như Bình Dương, Đồng Nai, Bến Lức người ta cũng ra đây luôn, người ta thấy quảng cáo, người ta ra đây, ủng hộ nhiều lắm, nội như bàn là không đủ cung cấp phục vụ…”.

"Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ" kéo dài đến 10/12. Sau giai đoạn vận hành thử, chợ ẩm thực đêm Bình Tây dự kiến hoạt động chính thức từ năm 2026, trở thành sản phẩm du lịch - thương mại mới của Chợ Lớn. Mô hình này vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống - trải nghiệm của người dân, vừa tăng sức hút du lịch, kéo dài hoạt động buôn bán vào buổi tối và tạo thêm sinh kế cho tiểu thương - những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của TP. Hồ Chí Minh
Cùng chuyên mục
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí đèn lấp lánh, cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một số chương t ...
thứ bảy, 6/12/2025
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025