TPHCM: Thúc đẩy du lịch siêu đô thị sau sáp nhập

VTV9.vtv.vn - Sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh mới hình thành một siêu đô thị phát triển kinh tế du lịch, với một vùng du lịch đa trung tâm rộng lớn. Để tận dụng khai thác ngay tiềm năng này, ngành du lịch thành phố triển khai nhiều giải pháp về quy hoạch tổng thể nguồn lực và sản phẩm du lịch mới.
“Giờ đây du khách đến TP. HCM có thể trải nghiệm du lịch golf, nghỉ dưỡng hay du lịch biển đảo với thời gian lưu trú dài ngày hơn”, phóng viên Hoa Trang.
Để tận dụng ngay thế mạnh đón khách của siêu đô thị mới vừa hình thành, các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tại xã Hồ Tràm, thành phố Vũng Tàu trước đây đã đồng loạt thay đổi địa chỉ, diện mạo sản phẩm trên website thành phường thuộc TP. HCM.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Khách sạn Kiều Anh, phường Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh: “Mong muốn sau khi sáp nhập về TPHCM thì du lịch ở Vũng Tàu sẽ được nhiều người biết tới và sẽ được phát triển tốt hơn”.
Nhiều công ty lữ hành tại TP.HCM cũng cho biết, việc sáp nhập đã mở ra những cơ hội mới trong phát triển đa dạng sản phẩm. Bên cạnh làm mới các chương trình tour cũ, điều chỉnh tên địa danh, đơn vị này xây dựng thêm nhiều sản phẩm liên kết vùng hấp dẫn hơn.
Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt cho biết việc sáp nhập tạo cơ hội lớn để phát triển sản phẩm du lịch vùng thuận lợi hơn.
Theo các chuyên gia, việc sáp nhập ba địa phương tạo ra một vùng điểm đến hòa trộn giữa nhịp sống đô thị của TP. HCM, du lịch công nghiệp và MICE của Bình Dương, cùng du lịch nghỉ dưỡng ven biển thuộc BR-VT trước đây trong không gian dễ tiếp cận. Ngành du lịch thành phố đã phối hợp doanh nghiệp xây dựng, công bố các sản phẩm theo trục chủ đề, tái định vị thương hiệu, điểm đến và sản phẩm du lịch của thành phố mới.
“Ưu tiên ba nhiệm vụ gồm hoàn thiện bộ máy Sở Du lịch, điều chỉnh quy chế làm việc, đồng bộ dữ liệu để điều phối hoạt động nhịp nhàng và rà soát, tham mưu điều chỉnh các thủ tục hành chính liên quan, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến và sản phẩm mới”. bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói.
Ông Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng khai thác thế mạnh của các địa phương mà không làm phá vỡ những cái mà nó vốn có, tạo nên những câu chuyện gắn liền với địa danh tăng sức hút cho sản phẩm du lịch mới.
Sau sáp nhập, TP. HCM mới có gần 700 tài nguyên du lịch, với hệ thống hạ tầng đô thị ngày càng hoàn thiện. Các chuyên gia cho rằng, việc quy hoạch vùng đồng bộ sẽ giúp phát huy thế mạnh du lịch của 3 địa phương, mà không bị phân mảnh. Mở ra cơ hội để TP. HCM mới đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng
Giữa những thiệt hại do bão lũ gây ra, tinh thần "lá lành đùm lá rách" lại được khơi dậy mạnh mẽ. Cũng như người dân cả nước, ngày càng có nhiều doanh ...
thứ hai, 20/10/2025
TP. Hồ Chí Minh: Đưa dịch vụ công tực tuyến đến gần hơn với người dân
Không cần phải đến trụ sở phường, không phải lo xếp hàng chờ đợi, giờ đây, người dân phường Dĩ An, TP. Hồ Chí Minh chỉ cần ở nhà, nhưng vẫn có thể đượ ...
thứ hai, 20/10/2025
Cảnh giác với cuộc gọi nháy máy
Những chiếc điện thoại thông minh ngày càng gắn bó mật thiết trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, đây cũng chính là cửa ngõ để tội p ...
thứ hai, 20/10/2025
Khánh Hòa: Nguy cơ xóa sổ làng nước mắt nổi tiếng
Làng nước mắm Bình Tân ở Nha Trang, Khánh Hòa từng vang danh khắp cả nước với hương vị mặn mòi, đậm đà biển cả. Thế nhưng, từ chỗ cả làng cùng làm ngh ...
chủ nhật, 19/10/2025
Ảnh hưởng của phim ngắn chiếu mạng đến khán giả trẻ
Từ Trung Quốc lan rộng sang nhiều nước châu Á và gần đây là Việt Nam, phim ngắn chiếu mạng hay còn gọi là webdrama đang trở thành xu hướng giải trí ph ...
thứ bảy, 18/10/2025
Phát hiện hàng loạt vụ lừa đảo tiền ảo trên toàn cầu
Trong vài năm trở lại đây, các loại tài sản kỹ thuật số - như tiền mã hóa đã trở thành kênh đầu tư mới, thu hút sự quan tâm của nhiều người trên toàn ...
thứ bảy, 18/10/2025