Vật vã di chuyển trên những tuyến đường ùn tắc nhất TP. Hồ Chí Minh

 

VTV9.vtv.vn - Ngày nào cũng xảy ra kẹt xe, ngày nhiều thì 3-4 lần, còn ít cũng xảy ra 2 lần sáng và chiều. Kẹt xe kéo theo sự hỗn loạn, bất tuân luật giao thông ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dân. Đó là thực trạng đang diễn ra ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Tất Thành và đường Cộng Hòa - những con đường ùn tắc bậc nhất TP. Hồ Chí Minh.

Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Xe máy liều lĩnh băng cắt mặt ô tô khi sang đường, lấn chiếm cả hành lang người đi bộ. 

Nút giao thông Xô Viết Nghệ Tĩnh, cửa ngõ huyết mạch kết nối vào trung tâm thành phố sau cơn mưa lớn ngày 5/11 là một khung cảnh hỗn loạn. Có lưu thông trên tuyến đường này trong giờ cao điểm mới thấu hết cảnh khổ mà người dân thành phố gặp phải trong nhiều năm qua: Người dân đang vật vã lưu thông trên một trong những tuyến đường ùn tắc nhất tại TPHCM.

Ông Huỳnh Hữu Tài, Quận 4, TP.HCM: “Quanh năm suốt tháng vậy rồi, người dân nhiều khi bức xúc lắm, người đi bộ còn cực đừng nói người đi xe gắn máy.”

Tuyến đường Cộng Hòa, điểm nghẽn nơi khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và đặc biệt từ đoạn cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, dòng xe ken đặc trên đường, ô tô, xe máy phải vất vả luồn lách rất mệt mỏi. Phía sau liên tục bị ùn ứ, nhiều người điều khiển xe máy lên cả vỉa hè, tranh nhau từng khoảng hở để thoát khỏi điểm kẹt sớm nhất. Gạch lát đá vỡ vụn tạo thành những vũng nước lớn. Người dân thì ngán ngẩm vì tình trạng ùn tắc kéo dài.

Ông Phùng Đình Thưởng, Quận Tân Bình, TP.HCM: “Bao nhiêu năm nay rồi, mưa thì kẹt đến 8h tối luôn, do cái nạn kẹt xe như thế này, xe hơi thì đỗ không được, đậu không được, buôn bán rất chậm.”

TP.HCM hiện đang quản lý khoảng 10 triệu xe, chưa kể xe từ các tỉnh khác đến. Mặc dù nhiều công trình giao thông đã được xây dựng, nhưng sự phát triển này vẫn chưa tương xứng, dẫn đến tình trạng nhiều con đường đang chịu áp lực lớn. Vì vậy, vấn đề phát triển hạ tầng giao thông dù được cơ quan chức năng tích cực quan tâm. Tuy nhiên do độ nén dân số, thì giải quyết ùn tắc vẫn là bài toán đầy thách thức. 
 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 

200 năm kênh Vĩnh Tế

Kênh đào Vĩnh Tế là công trình thủy lợi quan trọng của khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang từ thế kỷ 19 đến nay. Theo sử liệu, kênh Vĩnh Tế được vua G ...

 
 

Mô-Đun thu giữ khí thải Carbon hiệu quả

Một công ty khởi nghiệp tại Berlin, Đức vừa phối hợp với một công ty Nhật Bản chuyên xử lý nước làm mát để thử nghiệm mô-đun NeoDuo, công nghệ mới có ...