Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM
VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.
Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Cùng chuyên mục
Alo V9 (04/12/2024): Tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi khá dày đặc trên đường Phước Thiện, TP. Thủ Đức
Mới đây, Đường dây nóng Alo V9 nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống và thường xuyên lưu thông trên đường Phước Thiện, TP. Thủ Đức, TP. HC ...
thứ tư, 4/12/2024
Ấn tượng phương Nam:
Những ngôi nhà, những hàng cây phủ đầy tuyết, và tuyết thì liên tục rơi ngay cả lúc giữa trưa. Những điều tưởng như chỉ có ở những vùng đất băng tuyết ...
thứ tư, 4/12/2024
Thời sự: Phương Nam hôm nay (04/12/2024)
Động đất liên tiếp trong đêm tại Kon Plông, Kon Tum - Long Thành và Nhơn Trạch được quy hoạch là đô thị sân bay - TP. Hồ Chí Minh công bố chợ hoa xu ...
thứ tư, 4/12/2024
Alo Doctor (04/12/2024)
18 người tử vong do sốt xuất huyết Phát hiện nhiều ổ bệnh dại ở Cà mau Thanh niên bị suy đa phủ tạng sau giết mổ heo
thứ tư, 4/12/2024
Thời sự: Toàn cảnh 24h (03/12/2024)
Đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành Xuất khẩu thủy sản cán mốc 10 tỷ USD Mỹ phát triển thuốc ngăn hiện tượng bò ợ khí mê-tan
thứ ba, 3/12/2024