Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM

VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Cùng chuyên mục
Alo V9 (06/10/2025): Đi lại khổ sở trên con đường không được đầu tư
Phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9 là 0389 247 247, một số người dân ở tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhiều năm qua tuyến đường liên xã từ xã Hàm Thạnh đi xã ...
thứ hai, 6/10/2025
Alo Doctor (06/10/2025): Bé trai sốc phản vệ sau ăn cháo nấu với quả mướp
Một bé trai 10 tháng tuổi, nổi mẩn đỏ khắp người, tím tái sau khi ăn cháo nấu với trái mướp. Khi vào cấp cứu bác sĩ xác định bé bị sốc phản vệ độ ba. ...
thứ hai, 6/10/2025
Alo Doctor (05/10/2025): Tiêu chuẩn mới về tiêu chuẩn sức khỏe, khám nghĩa vụ quân sự
Bộ Quốc phòng đã ban hành thông tư mới - quy định mới về tiêu chuẩn sức khỏe, khám nghĩa vụ quân sự, trong đó quy định cụ thể về khám mắt, thị lực.
chủ nhật, 5/10/2025
Alo V9 (03/10/2025):
Ở nhiều địa phương, khi triển khai các dự án phát triển, câu chuyện bồi thường, tái định cư luôn là vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm. Tại Đồng ...
thứ sáu, 3/10/2025
Ân tượng Phương Nam: Chinh phục Thác Chapơr
Hệ thống hồ treo trên núi - với nguồn nước dồi dào đã hình thành nên những ngọn thác trắng xoá, ngày đêm tuôn chảy giữa những cánh rừng già ở tỉnh Khá ...
thứ sáu, 3/10/2025
Alo Doctor (103/10/2025): TP. Hồ Chí Minh dịch tay chân miệng tăng gấp đôi
Bệnh tay chân miệng tại TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng gia tăng nhanh. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, từ ngày 22 đến 28/9 vừa qua, số ...
thứ sáu, 3/10/2025