Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM

VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Cùng chuyên mục
Bình minh trên cung đường dốc phượt
Dốc Phượt ở Phú Quý là cung đường quyến rũ giữa núi đồi và biển. Nơi đây, hướng về phía Đông, du khách sẽ được ngắm bình minh trọn vẹn nhất
thứ năm, 21/8/2025
Alo Doctor cuối tuần (17/08/2025):
Cùng gặp gỡ và trò chuyện cùng BS CKI Nguyễn Quốc Định - BS Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ BV Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh.
thứ năm, 21/8/2025
Alo V9 (21/8/2025): Chính quyền phản hồi về phản ánh người dân bị mất nước sinh hoạt
Từ phản ánh của người dân gửi đến đường dây nóng Alo V9 và phóng sự ghi nhận nhiều bức xúc của người dân sinh sống tại tổ 3, khu phố Hương Phước, p ...
thứ năm, 21/8/2025
Thành phố ấm áp tình người - Số 96/2025: Biến rác thải nhựa thành tranh
thứ năm, 21/8/2025
Alo Doctor (21/8/2025): Cứu bệnh nhân vỡ lá lách mất hơn 3 lít máu
Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương, tỉnh Hưng Yên vừa kịp thời cấp cứu thành công một trương hợp chấn thương đặc biệt nguy kịch do tai nạn giao thông. Bệnh ...
thứ năm, 21/8/2025
Alo Doctor (20/8/2025): Tuyệt đối không mua, bán, sử dụng chất cấm phenylbutazone
Bộ Y tế cảnh báo: Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa chất cấm - Phenylbutazone. Tại Việt Nam, không có thuốc chứa hoạt chất này có giấy đăng ...
thứ tư, 20/8/2025