Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM
VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Cùng chuyên mục
Đường dây nóng AloV9 (17/11/2025): Khẩn trương điều tra nguyên nhân vỡ hồ chứa nước
Vụ vỡ hồ chứa nước của dự án chăn nuôi trên núi Tân Lai, xã Tuy Phong, tỉnh Lâm Đồng gây ra trận lũ quét đầu tháng 11 khiến 1 người tử vong và hàng tr ...
thứ năm, 20/11/2025
360° Khỏe - Đẹp: Bí quyết cho cột sống
Cột sống được ví như trụ cột nâng đỡ toàn bộ cơ thể nên thường xuyên chịu áp lực từ vận động, tư thế làm việc và cả thói quen sinh hoạt hàng ngày. Hai ...
thứ năm, 20/11/2025
Alo Doctor cuối tuần (16/11/2025): Hiểu đúng và phòng ngừa hiệu quả đau mỏi cổ vai gáy
Người làm việc văn phòng dù lứa tuổi nào cũng từng gặp phải tình trạng đau mỏi cổ vai gáy. Đây không chỉ là cảm giác đau mỏi thông thường như nhiều ng ...
thứ năm, 20/11/2025
Hành trình Net Zero (Số 45/2025): Hành trình "xanh hóa" phụ phẩm nông nghiệp
Từ lâu nông dân Việt Nam đã biết cách sống hài hòa với tự nhiên, tận dụng phụ phẩm sau thu hoạch để nuôi đất, nuôi người. Tư duy ấy giờ được nâng tầm ...
thứ năm, 20/11/2025
Alo Doctor (20/11/2025): Hút thuốc làm tăng nguy cơ đau tim và tử vong
Một phân tích dữ liệu quy mô lớn cho thấy ngay cả những người hút rất ít thuốc lá chỉ 2 đến 5 điếu mỗi ngày vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử von ...
thứ năm, 20/11/2025
Alo Doctor (19/11/2025): Hơn 130.000 người mắc cúm, 3 trường hợp tử vong
Một thông tin cảnh báo vừa được ghi nhận. Cả nước đã có hơn 130.000 người mắc cúm, trong đó ghi nhận 3 trường hợp tử vong. Bộ Y tế cho biết, các bệnh ...
thứ tư, 19/11/2025