Các hàng quán theo phong cách cổ xưa hút giới trẻ
VTV9.vtv.vn - Một trào lưu thiết kế hàng quán theo phong cách Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 90 đã xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh và đang là điểm check in gây sốt với giới trẻ.
Những quán ăn mang phong cách Hồng Kông (Trung Quốc) đang xuất hiện ngày càng nhiều tại TP. Hồ Chí Minh và nhanh chóng trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ. Không chỉ đến để ăn uống, nhiều bạn trẻ còn xem đây là không gian gặp gỡ, trò chuyện. Nhóm bạn trẻ này là khách quen của quán. Dù nhà ở khá xa, các bạn vẫn lựa chọn quay lại nhiều lần, bởi không gian và cảm giác khác biệt so với những quán ăn thông thường.
Bạn Trần Công Thành - Học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong: "Mình là một người yêu thích những cái hoài cổ, những ấm trà inox và những cái ly của người Hoa ở đây khiến mình khá là yêu thích".

Bạn Tuấn Phong - TP. Hồ Chí Minh: “Mình rất là thích vibe hongkong, mình sống ở đây từ nhỏ tới lớn với lại rất là thích phim HongKong”.
Không gian quán tái hiện hình ảnh phố đêm Hồng Kông với bảng hiệu neon, chữ Hoa, bàn ghế nhỏ gọn cùng ánh sáng đặc trưng. Cách bài trí mang đậm màu sắc điện ảnh tạo cảm giác như bước vào một góc phố thu nhỏ, trở thành phông nền được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội.

Bạn Phạm Trung Tín - Đại diện tiệm nước Soái Kình Lâm: "Chúng tôi thích kiểu xưa cũ hongkong chợ lớn ngày xưa nên mới thiết kế ra kiểu xưa cũ như thế này. Thường là ở đây thưởng thức nước xong các bạn sẽ check in chụp hình, cũng có mấy người nổi tiếng tới đây check in"
Không chỉ bán món ăn, các quán ăn phong cách Hồng Kông đang bán một trải nghiệm trọn vẹn, từ không gian, âm nhạc đến cách phục vụ. Thực đơn được điều chỉnh để phù hợp khẩu vị giới trẻ, trong khi concept được thiết kế bắt mắt theo xu hướng phim ảnh và văn hóa đường phố. Tại quán này, vào buổi sáng có thể đón khoảng 50 lượt khách. Riêng buổi tối và cuối tuần, nhiều thời điểm thực khách phải đặt bàn trước để giữ chỗ.

Anh Trương Hoàng Khương - Đại diện nhà hàng Guabao: “Cách decor hướng tới tệp khách hàng cặp đôi, sinh viên đến checkin nhưng cái giữ chân khách hàng là món ăn đặc đáo, lạ miệng và đặc biệt phải ngon mới giữ chân được khách hàng”.

Hiện nay, các quán điểm tâm, quán ăn mang phong cách Hồng Kông như Baozi, Tiêm Sa Chủy 80S xuất hiện rải rác tại nhiều vị trí trung tâm TP. Hồ Chí Minh, phường Sài Gòn, Thạnh Mỹ Tây. Với mức giá không quá cao so với thị trường, các quán ăn này thu hút đông đảo các bạn trẻ, và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình.
Cùng chuyên mục
Hàng hoá tết trên thương mại điện tử hướng đến chất lượng cao
Trên các sàn thương mại điện tử cũng đã bắt đầu đổi hướng, thay vì săn giá thấp bằng mọi giá, nhiều người tiêu dùng đang chọn kỹ hơn. Điểm đáng chú ý ...
chủ nhật, 21/12/2025
Giá heo hơi tăng mạnh, nguồn cung được chủ động
Khoảng một tháng trở lại đây, giá heo hơi bất ngờ bật tăng mạnh sau thời gian dài ảm đạm. Từ tháng 11 đến nay, giá heo hơi tại nhiều địa phương đã tăn ...
thứ sáu, 19/12/2025
Nhiều khuyến mãi lớn thu hút người tiêu dùng cuối năm
Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh, các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu được triển khai với hàng ngàn mặt hàng. Nhữn ...
thứ năm, 18/12/2025
Chợ đồ gỗ xả hàng dịp cuối năm
Chợ đồ gỗ Hố Nai - trung tâm sản xuất và kinh doanh đồ gỗ lớn nhất tỉnh Đồng Nai đang triển khai các chương trình xả hàng quy mô lớn nhằm kích cầu ti ...
chủ nhật, 14/12/2025
Hàng Việt chiếm ưu thế nhờ sức mua nội địa mạnh
Khảo sát cho thấy tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị đạt 80-95%, cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm trong nước. Trong bối cảnh người dân thắ ...
thứ bảy, 13/12/2025
Hàng ngoại chính hãng mở rộng vào thị trường Việt Nam qua kênh Thương mại điện tử
Vài tháng gần đây các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các thương hiệu bán lẻ lớn tại nước ngoài để người tiêu dùng Việ ...
thứ tư, 10/12/2025