Hàng hoá tết trên thương mại điện tử hướng đến chất lượng cao

 
Hàng hoá tết trên thương mại điện tử hướng đến chất lượng cao

VTV9.vtv.vn - Trên các sàn thương mại điện tử cũng đã bắt đầu đổi hướng, thay vì săn giá thấp bằng mọi giá, nhiều người tiêu dùng đang chọn kỹ hơn. Điểm đáng chú ý là sau những đợt mạnh tay xử lý hàng giả, hàng nhái của cơ quan chức năng, hàng hóa Tết trên các chợ trực tuyến năm nay không chỉ nhiều hơn, mà còn được "nâng hạng" về chất lượng và giá trị.

Gần đến Tết dương lịch và Tết nguyên đán, chị Hương cũng tranh thủ các đợt khuyến mãi trên thương mại điện tử để mua sắm dần cho bản thân và gia đình. Sau khi trải nghiệm mua sắm trên các chợ trực tuyến theo cách tìm kiếm truyền thống lẫn mua qua các phiên livestream giải trí, giờ chị hầu như chỉ chọn mua trên các gian hàng uy tín.

2112-BGC- HUONG.jpg
Chị Ngô Ngọc Hương

Chị Ngô Ngọc Hương - TP. Hồ Chí Minh: “Mình chỉ đặt những trang uy tín, không mua tràn lan”. Chị Lê Thị Huyền Trang - TP. Hồ Chí Minh: “Trên livestream thì mình chỉ mua những mặt hàng mới mang tính chạy theo xu hướng. Mua nhưng chỉ xem là thú vui thôi chứ không đặt những món hàng giá trị”. Theo nền tảng dữ liệu Metric, trong quý 3, số lượng các gian hàng chính hãng thương mại điện tử chỉ chiếm chưa tới 3% trong tổng số gian hàng, nhưng lại đóng góp đến gần 36% tổng doanh thu của các chợ mạng.

1912-PNHN-.00_23_32_02.Still056.jpg
Sản lượng hàng hóa tiêu thụ trên thương mại điện tử được dự báo sẽ tăng đến 8% trong quý 4 này.

Trong khi đó, mức giá trị trung bình trên đơn vị sản phẩm hàng tháng đã tăng đến 26%... cho thấy người dùng có xu hướng chọn mua sản phẩm có chất lượng hơn trước.

1912-PNHN-.00_22_54_18.Still055.jpg
Bà Đoàn Trang Hà Thanh

Bà Đoàn Trang Hà Thanh - Giám đốc vận hành, Lazada Việt Nam: “Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu và sẵn sàng thử nghiệm những sản phẩm thương hiệu có giá trị cao. Từ đó chúng tôi cũng kết nối với các sàn thương mại điện tử nước ngoài để đa dạng hóa nguồn hàng giá trị cao cho tất cả các ngành hàng”.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái được cơ quan chức năng mạnh tay xử lý thời gian qua... một phần được bán qua các phiên livestream của những người nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội (còn gọi là KOL, KOC). Để hoạt động tiếp thị liên kết thông qua KOL, KOC phát triển lành mạnh hơn, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết sẽ sớm ban hành các quy định cụ thể về quảng cáo trên nền tảng số

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Quy định về đăng tải nội dung trên không gian mạng, quảng cáo trên mạng, kinh doanh trên mạng. Cả ba quy định này cần đồng bộ với nhau. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, làm cho môi trường sáng tạo nội dung, kinh doanh trên mạng ngày càng đúng hướng và tốt đẹp hơn”.

Sản lượng hàng hóa tiêu thụ trên thương mại điện tử được dự báo sẽ tăng đến 8% trong quý 4 này. Các sàn thương mại điện tử cho biết sẽ tăng cường dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để truy quét, phát hiện hàng kém chất lượng. Đồng thời tổ chức đội ngũ đóng vai người tiêu dùng để mua trực tiếp hàng hóa trên sàn nhằm kiểm tra chéo, xử lý nhà bán hàng vi phạm thực chất hơn.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Chợ đồ gỗ xả hàng dịp cuối năm

Chợ đồ gỗ Hố Nai - trung tâm sản xuất và kinh doanh đồ gỗ lớn nhất tỉnh Đồng Nai đang triển khai các chương trình xả hàng quy mô lớn nhằm kích cầu ti ...