Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (31/7/2025)
thứ năm, 31/7/2025
TP. Hồ Chí Minh: Thêm hơn 400 xe buýt điện vào hoạt động
Từ ngày 1/8, TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa thêm hơn 440 xe buýt điện thuộc 27 tuyến buýt có trợ giá vào hoạt động. Khi có thêm những tuyến này, tỷ lệ xe buýt ...
thứ năm, 31/7/2025
Cà Mau: Hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Những ngày qua, lốc xoáy liên tiếp xảy ra tại Cà Mau, gây thiệt hại nặng cho nhiều hộ dân. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ kịp ...
thứ năm, 31/7/2025
Nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ sau sáp nhập
Hôm nay đúng 1 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Bộ máy mới đã cơ bản ổn định, nhưng câu chuyện ở Lâm Đồng - đặc biệt là địa bàn ...
thứ năm, 31/7/2025
Lâm Đồng chuẩn hóa cán bộ, chính quyền thông suốt
Việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bước đầu đã giúp bộ máy hành chính Nhà nước tinh gọn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tại một số xã vùng s ...
thứ năm, 31/7/2025
Gama - Dục tốc bất bại: MC Trần Anh Huy "cà khịa" thí sinh ngay cả ở chung kết
Đã bước vào vòng chung kết đầy căng thẳng, thế nhưng MC Trần Anh Huy vẫn giữ nguyên phong cách "mặn mòi", liên tục tung những câu "nói móc" khiến cả t ...
thứ năm, 31/7/2025