Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (09/11/2025)
chủ nhật, 9/11/2025
Tiếng gọi của người thầy thuốc quân hàm xanh
Ở vùng biên giới tỉnh Tây Ninh, có một người thầy thuốc không mặc áo blouse trắng, nhưng suốt nhiều năm qua lại quen thuộc với người dân bởi những lần ...
chủ nhật, 9/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Lo ngại chồng chéo các cơ quan chống ngập
TP. Hồ Chí Minh nhiều năm qua liên tục đối mặt với tình trạng ngập nước, nhất là sau các trận mưa lớn hoặc triều cường. Dù thành phố đã triển khai nhi ...
chủ nhật, 9/11/2025
Ngư dân khắc phục thiệt hại, sớm vươn khơi sau bão
Sau bão số 13, khu vực miền Trung có hàng trăm tàu cá, ghe của ngư dân bị bão đánh chìm hoặc hư hỏng. Công việc lúc này của các chủ tàu cá là triển kh ...
chủ nhật, 9/11/2025
Gặp 3 người dân Lý Sơn sống sót trên biển
Nhìn hình ảnh này có lẽ là chúng ta sẽ nghĩ một cách ăn mừng chiến thắng rất quen thuộc trong những trận bóng đá khi mà đội tuyển Việt nam giành chiến ...
chủ nhật, 9/11/2025
Tự điều trị ngộ độc thực phẩm khiến bệnh nặng thêm
Thông tin mới nhất từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến bánh mì. Theo báo cáo từ 4 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, ...
thứ bảy, 8/11/2025