Các hệ thống bán lẻ tại TP.HCM nói không với tăng giá
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Tết năm nay, các hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op, Big C sẽ thực hiện bình ổn không tăng giá để người dân yên tâm mua sắm Tết.
Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết, để chuẩn bị cho mùa Tết Canh Tý, siêu thị này đã có kế hoạch chuẩn bị từ trước đó 6 tháng. Lượng hàng thiết yếu cũng được tăng lên đến 40% so với năm ngoái. Điểm đặc biệt là giá các sản phẩm năm nay được hệ thống bán lẻ và các nhà cung ứng giữ ổn định. Giá không tăng và thậm chí lượng hàng dồi dào, đủ khả năng chi phối để dập tắt các đầu nậu có ý định găm hàng tăng giá gây ảnh hưởng chi tiêu cho người tiêu dùng.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, kế hoạch về cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Canh Tý năm 2020 của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho 2 tháng Tết là hơn 19.000 tỷ đồng. Riêng số tiền dành cho hàng bình ổn thị trường là hơn 4.000 tỷ đồng.
Đối với giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định, không điều chỉnh trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…
Đến thời điểm này 90% hàng hóa Tết đã được đưa vào các quầy kệ của các siêu thị. Còn ở các chợ truyền thống, tiểu thương cũng đang tìm cách ổn định giá để thu hút khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Livestream bán nhà: Chiêu truyền thông hay xu thế mới
Giờ chỉ cần một chiếc điện thoại và mạng xã hội, là chủ đầu tư đã có thể "chốt đơn" nhà tiền tỷ ngay trong lúc livestream.
thứ bảy, 12/7/2025
Dội chợ mùa thu hoạch: Nông sản tìm lối đi riêng
Nhiều loại trái cây đang rớt giá thê thảm giữa mùa thu hoạch khiến bà con mình lao đao. Nhưng giờ đâu còn cảnh ngồi chờ thương lái nữa, nhiều người đã ...
thứ hai, 7/7/2025
Mua hàng thanh lý, tiết kiệm chi phí
Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngà ...
chủ nhật, 6/7/2025
Quán ăn Michelin bình dân hút khách
Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả mức giá hợp lý cho món hàng chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhưng xin được nhấn mạnh là hợp lý chứ không phải đắt hơn ...
thứ sáu, 4/7/2025
Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngàn ...
thứ năm, 3/7/2025
Mua sầu riêng thế nào cho hiệu quả
Trong bối cảnh sầu riêng bị rớt giá do nhiễm chất cấm rồi ảnh hưởng thời tiết thì chắc là nhiều khán giả cũng băn khoăn không biết làm sao để mua được ...
thứ tư, 2/7/2025