Chọn đúng đặc sản Đà Lạt nhờ phần mềm quét mã vạch
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai ứng dụng Smart Life cho các cơ sở sản xuất đặc sản tại Đà Lạt, nhằm giúp người dùng phân biệt được đặc sản Đà Lạt chính hiệu.
Chỉ cần tải phần mềm Smart Life trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng dễ dàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm: từ hình ảnh, đơn vị sản xuất và cả nhật ký canh tác... đảm bảo cho một sản phẩm an toàn.
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc này được xem là giải pháp xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc sản Đà Lạt trước thực tế: nhiều mặt hàng đặc sản Đà Lạt bị xâm hại về nhãn mác, chất lượng trong thời gian dài vừa qua. Không chỉ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất cũng thấy được lợi ích và trách nhiệm khi tham gia xây dựng tem truy xuất nguồn gốc.
Triển khai từ giữa năm 2018, đến nay đã có gần một nửa trong khoảng 200 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản Đà Lạt áp dụng công nghệ này. Sở Công thương Lâm Đồng - đơn vị hỗ trợ cung cấp các mã số mã vạch cho các cơ sở sản xuất cho biết sẽ đẩy mạnh việc dám tem cho các cơ sở còn lại trong năm nay, giúp người tiêu dùng mua được hàng đặc sản chính hiệu Đà Lạt, chấm dứt tình trạng mạo danh, gây thiệt hại về kinh tế./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Mua bán ve chai thời công nghệ
Mua ve chai hiện nay rất đơn giản và thuận tiện khi có ứng dụng thông minh, chọn app, chọn giờ, chọn chỗ là người ta đến tận nơi. Vừa tiết kiệm được t ...
thứ ba, 15/7/2025
Livestream bán nhà: Chiêu truyền thông hay xu thế mới
Giờ chỉ cần một chiếc điện thoại và mạng xã hội, là chủ đầu tư đã có thể "chốt đơn" nhà tiền tỷ ngay trong lúc livestream.
thứ bảy, 12/7/2025
Dội chợ mùa thu hoạch: Nông sản tìm lối đi riêng
Nhiều loại trái cây đang rớt giá thê thảm giữa mùa thu hoạch khiến bà con mình lao đao. Nhưng giờ đâu còn cảnh ngồi chờ thương lái nữa, nhiều người đã ...
thứ hai, 7/7/2025
Mua hàng thanh lý, tiết kiệm chi phí
Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngà ...
chủ nhật, 6/7/2025
Quán ăn Michelin bình dân hút khách
Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả mức giá hợp lý cho món hàng chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhưng xin được nhấn mạnh là hợp lý chứ không phải đắt hơn ...
thứ sáu, 4/7/2025
Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngàn ...
thứ năm, 3/7/2025