Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

 
Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách đến Khánh Hòa tăng mạnh nên tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để chống các hành vi "chặt, chém" du khách.

Dự kiến, trong đợt lễ này, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 10% so với dịp lễ năm trước. Lượng khách quốc tế tăng gần 40%, chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc đến bằng đường hàng không. Tỉnh Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện ngoài trời tại Quảng trường 2/4 để phục vụ du khách.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh, lưu trú chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kê khai, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đồng thời, đề nghị các cơ sở du lịch lập các điểm tiếp nhận thông tin du khách phản ánh để kịp thời xử lý, hỗ trợ.photo-1

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Để chống hành vi 'chặt chém' du khách, các khu du lịch yêu cầu thiết lập hệ thống các điểm tiếp nhận thông tin, phản ánh, giải quyết vấn đề cho khách du lịch. Thông qua kênh đó sẽ đưa về cho Sở, Sở phối hợp trong quy chế chung của tỉnh để giải quyết. Thực tế hơn, trải dài, trải rộng hơn. Dán áp phích có số điện thoại đường dây nóng, hướng dẫn khách trong các nhà hàng, các điểm đông người, có vấn đề gì thì sẽ tiếp nhận. Các lực lượng chức năng sẽ giải quyết".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 

Nhiều hàng hóa tăng giá

Theo phản ánh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều ngày nay đã có hiện tượng nhiều mặt hàng tăng giá bán.