Mang cơm quê vào nhà hàng - Mô hình ẩm thực Việt thu hút khách
VTV9.vtv.vn - Giữa thị trường ẩm thực đô thị đầy sôi động, mô hình nhà hàng cơm quê đang tạo nên sức hút đặc biệt. Nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống chất lượng, mà còn khơi dậy ký ức, kết nối con người với những giá trị truyền thống của từng vùng miền.
Là một khách quen tại nhà hàng, chị Trâm không chỉ tìm đến những món ăn dân dã mà còn vì không gian gần gũi, ấm cúng như những bữa cơm gia đình.
Chị Bùi Thị Bích Trâm - Phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh: “Quán có không gian rất là ấm cúng, nhẹ nhàng. Về món ăn thì ngoài những đặc sản mà gần như là rất khó để tìm thấy ở Sài Gòn này những cái món đặc sản như thế. Thì quán cũng rất là tập trung chăm chút cho cái việc mà decor làm cho các món ăn nhìn cảm thấy là nó vừa tăng thị giác mà vừa tăng vị giác”.

Anh Lý Trọng Nhân - Phường Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Tôi mong muốn là các mô hình này sẽ có thể được phát triển hơn nữa tại thành phố và cũng như là tại nhiều nơi khác nữa để thứ nhất là mình có một cái nơi để mình ghé lại ăn những món gần gũi quê hương. Thứ hai là mình có thể giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam mình đến nhiều hơn với các bạn bè, du khách du lịch quốc tế”.
Tại nhà hàng này, mỗi phòng ăn đều được đặt tên theo các địa danh miền Tây như Định Yên, Cái Răng, Mang Thít... Tất cả không chỉ tái hiện không gian quê, nhà hàng còn chú trọng chọn nguyên liệu bản địa và cách chế biến truyền thống, mang lại trải nghiệm ẩm thực vừa dân dã, vừa tinh tế.


Ông Dương Văn Quốc Dũng - Tổng Quản lý nhà hàng Mùa Nước Nổi: “Gần đây, lượng khách trẻ đến trải nghiệm ngày càng nhiều, họ không chỉ ăn ngon mà còn muốn hiểu thêm về văn hóa và nguyên liệu miền Tây. Nhờ đó, tỷ lệ khách quay lại và khách giới thiệu tăng đều hằng năm, cho thấy mô hình kết hợp giữa giá trị truyền thống và trải nghiệm hiện đại đang được đón nhận rất tích cực”.
Thị trường ẩm thực đang chứng kiến một sự trở lại mạnh mẽ của các giá trị truyền thống. Tuy nhiên để duy trì sự ổn định trong kinh doanh, các doanh nghiệp phải có nguồn cung nguyên liệu bền vững, giữ ổn định về chất lượng và giá cả trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần thắt chặt chi tiêu hơn.
Cùng chuyên mục
Người tiêu dùng thận trọng khi chi tiêu ngoài
Cuối tuần, ai cũng muốn gặp gỡ bạn bè, ăn uống trò chuyện nhưng giờ thay vì la cà hàng quán, nhiều người chọn về nhà nấu nướng, vừa hợp khẩu vị, đảm b ...
thứ hai, 27/10/2025
Sôi động thị trường Halloween
Gần đến Halloween, một số tuyến đường ở TP. Hồ Chí Minh đã được trang trí nhộn nhịp, từ quần áo, mặt nạ, bí ngô và các vật dụng mang chủ đề ma quái.
thứ sáu, 24/10/2025
Hồi sinh những chiếc quần jean cũ
Một chiếc quần jean nếu bị bỏ đi, có thể mất từ 20 đến 200 năm mới phân hủy hoàn toàn và số lượng lớn bị bỏ sẽ không thể không ảnh hưởng đến môi trườn ...
thứ năm, 23/10/2025
Giá trị trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt
Theo một khảo sát mới nhất, gần một nửa người Việt ưu tiên giá khi chọn mua thực phẩm, cho thấy tâm lý thắt chặt chi tiêu, mua sắm có chọn lọc và thực ...
thứ sáu, 17/10/2025
Trào lưu tham gia các lớp học trải nghiệm của giới trẻ
Tham gia workshop như chạm đã được giới trẻ yêu thích từ nhiều năm nay và hiện nay phong trào này ngày càng đa dạng, phong phú hơn như điêu khắc gỗ h ...
thứ năm, 16/10/2025
Cửa hàng đặc biệt để sống xanh
Khảo sát người tiêu dùng 2025 công bố cách đây ít ngày cho thấy một số thông tin khá thú vị. Đó là: 69% sẵn sàng trả thêm cho các thực phẩm thân thiện ...
chủ nhật, 12/10/2025