Phản ứng của khách hàng khi mua mỹ phẩm Deaura
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Nhiều người tiêu dùng sau khi trải nghiệm mỹ phẩm miễn phí của công ty Deaura đã trở thành con nợ vì đã kí vào hợp đồng mua bán trả góp bộ sản phẩm trị giá 43 triệu đồng.
Cách đây hơn một năm, thông qua điện thoại mời chào trải nghiệm thử mỹ phẩm miễn phí, và chị Nguyễn Thị Kim Chi ở quận 7, TP.HCM đã tham gia ở Spa của Công ty Deaura. Chị Chi được tư vấn chỉ xài 3 liệu trình mỹ phẩm da sẽ được cải thiện. Nếu không có hiệu quả sẽ được cho đổi trả. Tuy nhiên sau 3 tháng sử dụng, cảm thấy chất lượng sản phẩm không tốt, vì da ngày càng nám và nổi mụn nhiều, chị Chi đã yêu cầu trả lại sản phẩm nhưng chị Chi rất bất ngờ khi bị từ chối.
Nhiều người còn cho rằng, để gài khách hàng vay ngân hàng 43.000.000 đồng để mua mỹ phẩm, nên khi mời chào, công ty Deaura đã thuyết phục khách hàng không cần mang theo tiền, chỉ mang chứng minh nhân dân là được. Trong thời gian khách hàng trải nghiệm, Deaura đã cùng với ngân hàng liên kết dùng CMND của họ tự làm các thủ tục vay. Sau khi bị nhiều người phản ánh cố tình “giăng bẫy” để bán những mỹ phẩm trị giá hàng chục triệu đồng, công ty Deaura đã nhanh chóng đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Các cơ sở kinh doanh của Deaura cũng đã “lột xác” thay đổi nhiều tên gọi khác.
Trực tiếp liên hệ đại diện chăm sóc khách hàng Công ty TNHH Venesa, khi khách hàng trải nghiệm va thích sản phẩm thì sẽ thực hiện hợp đồng mua bán. Việc mua bán là do 2 bên tự nguyện không có ép buộc. Về việc đổi trả sản phẩm, thì trong vòng 15 ngày sản phẩm chưa bóc tem nhãn sẽ được đổi trả, việc này đã được quy định rõ trong hợp đồng và website của công ty. Vì vậy, để tránh xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc hay những rủi ro không đáng có, người tiêu dùng nên đọc kỹ hợp đồng, nội dung điều khoản trước khi chấp bút ký.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Livestream bán nhà: Chiêu truyền thông hay xu thế mới
Giờ chỉ cần một chiếc điện thoại và mạng xã hội, là chủ đầu tư đã có thể "chốt đơn" nhà tiền tỷ ngay trong lúc livestream.
thứ bảy, 12/7/2025
Dội chợ mùa thu hoạch: Nông sản tìm lối đi riêng
Nhiều loại trái cây đang rớt giá thê thảm giữa mùa thu hoạch khiến bà con mình lao đao. Nhưng giờ đâu còn cảnh ngồi chờ thương lái nữa, nhiều người đã ...
thứ hai, 7/7/2025
Mua hàng thanh lý, tiết kiệm chi phí
Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngà ...
chủ nhật, 6/7/2025
Quán ăn Michelin bình dân hút khách
Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả mức giá hợp lý cho món hàng chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhưng xin được nhấn mạnh là hợp lý chứ không phải đắt hơn ...
thứ sáu, 4/7/2025
Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngàn ...
thứ năm, 3/7/2025
Mua sầu riêng thế nào cho hiệu quả
Trong bối cảnh sầu riêng bị rớt giá do nhiễm chất cấm rồi ảnh hưởng thời tiết thì chắc là nhiều khán giả cũng băn khoăn không biết làm sao để mua được ...
thứ tư, 2/7/2025