Sức mua hàng hóa Tết không đều tại kênh hiện đại và chợ truyền thống
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - 29 Tết là cao điểm mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng, tại TPHCM, thời điểm này sức mua đã tăng nhưng lại không đồng đều tại các kênh tiêu thụ.
Tại chợ truyền thống, người dân đã bắt đầu tập trung mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết như hoa quả, các loại bánh kẹo. Tuy nhiên sức mua các mặt hàng này còn yếu, giảm nhiều so với năm ngoái dù giá cả ổn định, phong phú hơn năm ngoái.
So với cùng thời điểm năm trước thì tại các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại lại đang tăng trưởng tốt. Tại hệ thống Co.opmart, nhóm bánh kẹo và mặt hàng tươi sống đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30%. Riêng mặt hàng thịt heo và bò đang được giảm giá tới 20% nên dự kiến 600 tấn hàng phục vụ Tết sẽ góp phần kích cầu thị trường.
Trong những ngày giáp Tết này, ngoài các mặt hàng thiết yếu được bình ổn giảm 10% so với thị trường thì hàng loạt các mặt hàng khác cũng đang được giảm giá mạnh, có mặt hàng giảm đến 50% nên kênh mua sắm hiện đại đang được kỳ vọng tăng sức mua vào ngày 30 tháng Chạp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Cùng chuyên mục
Livestream bán nhà: Chiêu truyền thông hay xu thế mới
Giờ chỉ cần một chiếc điện thoại và mạng xã hội, là chủ đầu tư đã có thể "chốt đơn" nhà tiền tỷ ngay trong lúc livestream.
thứ bảy, 12/7/2025
Dội chợ mùa thu hoạch: Nông sản tìm lối đi riêng
Nhiều loại trái cây đang rớt giá thê thảm giữa mùa thu hoạch khiến bà con mình lao đao. Nhưng giờ đâu còn cảnh ngồi chờ thương lái nữa, nhiều người đã ...
thứ hai, 7/7/2025
Mua hàng thanh lý, tiết kiệm chi phí
Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngà ...
chủ nhật, 6/7/2025
Quán ăn Michelin bình dân hút khách
Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả mức giá hợp lý cho món hàng chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhưng xin được nhấn mạnh là hợp lý chứ không phải đắt hơn ...
thứ sáu, 4/7/2025
Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngàn ...
thứ năm, 3/7/2025
Mua sầu riêng thế nào cho hiệu quả
Trong bối cảnh sầu riêng bị rớt giá do nhiễm chất cấm rồi ảnh hưởng thời tiết thì chắc là nhiều khán giả cũng băn khoăn không biết làm sao để mua được ...
thứ tư, 2/7/2025