Sức mua hàng hóa Tết không đều tại kênh hiện đại và chợ truyền thống

 

VTV9.vtv.vn - VTV.vn - 29 Tết là cao điểm mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng, tại TPHCM, thời điểm này sức mua đã tăng nhưng lại không đồng đều tại các kênh tiêu thụ.

Tại chợ truyền thống, người dân đã bắt đầu tập trung mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết như hoa quả, các loại bánh kẹo. Tuy nhiên sức mua các mặt hàng này còn yếu, giảm nhiều so với năm ngoái dù giá cả ổn định, phong phú hơn năm ngoái.

So với cùng thời điểm năm trước thì tại các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại lại đang tăng trưởng tốt. Tại hệ thống Co.opmart, nhóm bánh kẹo và mặt hàng tươi sống đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30%. Riêng mặt hàng thịt heo và bò đang được giảm giá tới 20% nên dự kiến 600 tấn hàng phục vụ Tết sẽ góp phần kích cầu thị trường.

Trong những ngày giáp Tết này, ngoài các mặt hàng thiết yếu được bình ổn giảm 10% so với thị trường thì hàng loạt các mặt hàng khác cũng đang được giảm giá mạnh, có mặt hàng giảm đến 50% nên kênh mua sắm hiện đại đang được kỳ vọng tăng sức mua vào ngày 30 tháng Chạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Mua hàng thanh lý, tiết kiệm chi phí

Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngà ...

 

Quán ăn Michelin bình dân hút khách

Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả mức giá hợp lý cho món hàng chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhưng xin được nhấn mạnh là hợp lý chứ không phải đắt hơn ...

 
 

Mua sầu riêng thế nào cho hiệu quả

Trong bối cảnh sầu riêng bị rớt giá do nhiễm chất cấm rồi ảnh hưởng thời tiết thì chắc là nhiều khán giả cũng băn khoăn không biết làm sao để mua được ...