TP. Hồ Chí Minh: Sôi động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

VTV9.vtv.vn - TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập đã trở thành siêu đô thị, đông dân hơn và sức mua cũng tăng lên, chiếm tới 25% sức mua cả nước, song song đó nhiều doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc, nhằm kích cầu tiêu dùng, làm cho không khí mua sắm thêm sôi động.
Hát bội ngay trong không gian mua sắm, Lễ hội Trung thu, giảm giá hàng hiệu, khu ẩm thực sôi động…Sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí khiến người tiêu dùng cởi mở hơn trong chi tiêu.

Khảo sát tại một trung tâm thương mại cho thấy, mức chi tiêu trung bình trong các sự kiện mua sắm giải trí đã tăng đáng kể, đạt 1,5-2 triệu đồng mỗi lượt.
Bà Lâm Thị Kim Trang - Trưởng phòng Marketing, Trung tâm thương mại Parc Mall: “Sau mỗi lễ hội thì mức chi tiêu trung bình tăng lên 20-30%. Từ nay tới cuối năm chúng tôi sẽ luôn tổ chức các hoạt động kích cầu như các chương trình khuyến mại, giảm giá và các hoạt động giải trí để tăng lượng người đến khoảng 40-50%”.

Phóng viên Nguyễn Hương: “Với giỏ hàng thiết yếu, theo tính toán của các nhà bán lẻ, kể từ đầu năm tới nay, giá trị giỏ hàng của người tiêu dùng đã cải thiện khoảng 10% so với trước. Trung bình khoảng 330 nghìn đồng - 350 nghìn đồng cho mỗi lần chi tiêu mua sắm. Mục tiêu trong quý cuối cùng của năm, cũng là mùa mua sắm sôi động nhất, các nhà bán lẻ kỳ vọng phải tăng ít nhất 15% nữa”.
Ngay từ giữa tháng 11, TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi động chương trình khuyến mại tập trung lớn nhất trong năm, kéo dài đến Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng có thể mua sắm với mức giảm giá sâu, thậm chí tới 100% ở nhiều ngành hàng, với sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Chúng tôi bình ổn giá. Chạy những chương trình đặc biệt khuyến mãi cuối năm như đặc sản vùng miền, sock deals cuối tuần…Nhà nước cũng vừa gia hạn thời gian giảm VAT 8% thì đây cũng là yếu tố giúp giá trị giỏ hàng vẫn như vậy mà được nhiều sản phẩm hơn, tiết kiệm hơn”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Lý do kéo dài thời gian là để các doanh nghiệp chủ động được chương trình sản xuất, kế hoạch khuyến mãi thực chất, người tiêu dùng hưởng lợi. Khuyến mại thực chất sẽ giúp tăng cầu, nâng sức mua”.
Không chỉ dựa vào ưu đãi, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang chủ động đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu chi phí logistics, đưa hàng Việt với giá cạnh tranh hơn đến tay người tiêu dùng trong nước
Cùng chuyên mục
Thị trường nội thất - vật liệu xây dựng sôi động với nhiều lựa chọn mới
Giá căn hộ tăng mạnh cũng phản ánh nhu cầu nhà ở và cải thiện không gian sống ngày càng lớn, nhất là vào những tháng cuối năm." Đây cũng là lúc nhiều ...
thứ bảy, 4/10/2025
Rau củ quả tăng giá do mưa bão
Mưa bão kéo dài, nông dân trồng rau gặp nhiều khó khăn vì thế ở nhiều chợ truyền thống, giá rau củ quả đồng loạt tăng.
thứ sáu, 3/10/2025
"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của ...
thứ tư, 1/10/2025
Ưu đãi hàng thiết yếu để giảm áp lực chi tiêu
Giữa rất nhiều áp lực chi tiêu, việc các hệ thống bán lẻ nhanh nhạy nắm bắt tình hình và có những giải pháp kích cầu kịp thời như thế này có thể nói l ...
thứ hai, 29/9/2025
Thưởng thức cà phê xưa
TP. Hồ Chí Minh có hàng ngàn quán cà phê, nhưng hiếm có quán nào được công nhận di tích lịch sử như cà phê Đỗ Phủ. Ở đây, cà phê không chỉ để uống mà ...
chủ nhật, 28/9/2025
Nuôi thủy sản phục vụ du lịch - Du khách hưởng lợi
Thưởng thức ẩm thực đặc sản ngay giữa không gian thiên nhiên đặc trưng của vùng đất đó là điều mà nhiều du khách hướng tới. Chính vì thế nhiều hộ nuôi ...
thứ sáu, 26/9/2025